Bảo hành điện thoại Smartphone-V8403: Viettel cho thượng đế cơ hội... nộp tiền “oan”

Thứ Ba, 30/10/2012 13:45

(PL&XH) - Khi bán sản phẩm điện thoại Smartphone-V8403, Viettel giao phiếu thông tin bảo hành cho khách hàng rồi điềm nhiên “móc túi” thượng đế 500đồng/tin nhắn để… từ chối tiếp nhận thông tin bảo hành.


Ngày 20-10-2012, Viettel đã đồng loạt khai trương hệ thống Smart tại 11 điểm trên địa bàn Hà Nội. Thu hút sự quan tâm của khách hàng nhất là sự xuất hiện của mẫu điện thoại màn hình cảm ứng Smartphone-V8403, 2 sim 2 sóng online.

Để sở hữu chiếc Smartphone-V8403, có chức năng truy cập Internet bằng sim 3G hoặc Wifi, khách hàng chỉ phải “đầu tư” có 1,5 triệu đồng. Theo khẳng định của phía Viettel, dù giá thấp nhưng V8403 vẫn sở hữu cấu hình mạnh mẽ và kiểu dáng thiết kế hiện đại. Còn với người tiêu dùng, mặc dù có thể dễ dàng sở hữu chiếc Smartphone-V8403 “thông minh; mạnh mẽ và hiện đại” của Viettel, nhưng lại ngay ngáy lo với tâm lý… “tiền nào của ấy”.

Về chất lượng của Smartphone-V8403, do mới xuất hiện trên thị trường nên người tiêu dùng cũng chưa có đủ thời gian để “kiểm chứng” sự “bền bỉ, dẻo dai” của nó, nhưng với chính sách khuyến mại và chế độ “chăm sóc” khách hàng thì dường như người tiêu dùng tìm đến với Smartphone-V8403 đều tỏ ra ngán ngẩm, vì bị mất phương hướng do Viettel “thả” vào giữa “rừng hoang”.


Viettel hướng dẫn thượng đế bị “móc túi” 500đồng/in nhắn để rồi… từ chối tiếp nhậnthông tin bảo hành?

Từ “nghiệp dư”…


Lâu lâu mới có dịp ghé qua điểm giao dịch của Viettel, nhân tiện tìm hiểu về sản phẩm Smartphone-V8403, được các nhân viên của Viettel tư vấn: “Smartphone của Viettel là sản phẩm mới, sử dụng hệ điều hành android 2.3.6, màn hình cảm ứng điện dung đa điểm và hỗ trợ thẻ nhớ 32GB, độ phân giải màn hình TFT 262.000 màu, cảm ứng điện dung đa điểm, kích cỡ màn hình 3,5 inches. Pin của V8403 có thời gian chờ lên tới 250 giờ. Sản phẩm do Viettel tự chế tạo hoàn toàn với quy trình sản xuất và lắp ráp được thực hiện trên dây chuyền sản xuất thiết bị tại Cty Thông tin M1”. Càng tò mò hơn, và để có cơ hội thực tế sản phẩm này, tôi đã quyết định “đầu tư” mua chiếc Smartphone-V8403.

Sau khi xem sản phẩm một cách chi tiết để đi đến quyết định “đầu tư”, nhân viên điểm giao dịch nhận tiền rồi bàn giao cho tôi một chiếc Smartphone-V8403 nhẹ như… chiếc lá vàng. Điều đầu tiên khiến tôi cảm thấy sự thiếu chuyên nghiệp của nhà kinh doanh là sự phản cảm về hình thức. Chiếc Smartphone-V8403 chả hiểu sao lại có một góc của chiếc tem bảo hành “thò” ra ngoài ở phần đầu thân máy.

Khi cạy nắp sau chiếc điện thoại mới thấy đó là chiếc tem bảo hành được dán đè lên 1 con ốc vít giữa thân máy với vỏ máy. Nhưng do sự “thiếu chuyên nghiệp” của nhân viên nên chiếc tem bị dán trùm cả ra ngoài thành máy, và khi lắp vỏ sau lại thì chiếc tem vẫn bị lộ ra ngoài. Đem thắc mắc với nhân viên bán hàng, người này chặc lưỡi: “À, cái này là lỗi nhỏ (?!) thôi mà, không ảnh hưởng gì đến chất lượng đâu anh”.

Lạ thật đấy! Thượng đế đang hào hứng với loại sản phẩm mới được cho là thiết kế hiện đại mà siêu rẻ của Viettel thì nhân viên Viettel lại cho rằng sự thiếu chuyên nghiệp trong việc dán tem bảo hành là… chuyện nhỏ? Đành rằng việc dán tem chẳng đụng chạm gì đến phần mềm của máy, nhưng chiếc tem dán bị thò ra ngoài khiến nắp sau chiếc điện thoại phải chịu một khoảng cách nhất định với xương máy, khiến chiếc nắp sẽ không thể khít như thiết kế của nhà sản xuất. Chẳng lẽ chuyện đó lại không ảnh hưởng đến độ bền của phần vỏ chiếc điện thoại hay sao? Hay với Viettel thì… cái gì cũng là “chuyện nhỏ”?

Đến… “cứ gửi tin nhắn đi”


Thôi thì nhân viên của Viettel cho là “lỗi nhỏ”, nhưng nếu thượng đế thấy không yên tâm với “lỗi nhỏ” đó thì có thể đề nghị đổi chiếc điện thoại khác cũng chẳng sao. Nhưng có điều khiến thượng đế cảm thấy bị thiếu tôn trọng, thậm chí là bị “xúc phạm” về quyền lợi, đó là hướng dẫn bảo hành của Viettel.

Khi nhận chiếc máy Smartphone-V8403, tôi được nhân viên đưa kèm một phiếu thông tin bảo hành với lời dặn dò ân cần: “Anh về nhớ khi nào sử dụng máy lần đầu thì nhắn tin theo hướng dẫn trên phiếu này để được hưởng chế độ bảo hành của Viettel. Khi máy bị lỗi, anh mang máy ra điểm giao dịch bất kỳ của Viettel để được hỗ trợ bảo hành”.

Cầm chiếc phiếu thông tin bảo hành có hướng dẫn về đăng ký bảo hành, và kiểm tra thời hạn bảo hành với những cú pháp tin nhắn gửi tới đầu số 19008699, tôi đã “chấp hành” đúng yêu cầu để đảm bảo quyền lợi hợp pháp. Lắp sim, kích hoạt rồi soạn tin “DK (dấu cách) IMEI” gửi tới 19008699, chỉ trong tích tắc, máy đã nhận được phản hồi của tổng đài với nội dung: “Thiết bị có số IMEI (…) không có trong cơ sở dữ liệu. Xin vui lòng kiểm tra lại, hoặc gọi 119008699 để được trợ giúp”.

Khó tin quá! Kiểm tra lại tin gửi đi, cả cú pháp tin nhắn và số IMEI trên máy đã hoàn toàn chính xác theo hướng dẫn, tại sao lại có thể…? Có thể là do lỗi hệ thống nên trung tâm chưa tiếp nhận đăng ký bảo hành?

Tôi liền “tiện tay” gửi lại tin nhắn khác cho “chắc”, không ngờ… “họa vô đơn chí”, với 2 lần gửi tin nhắn đăng ký bảo hành tới 19008699, 2 lần tài khoản gốc bị “nộp phí” 500 đồng/tin nhắn mà hệ thống vẫn “từ chối” tiếp nhận đăng ký bảo hành của bằng tin nhắn cũ: “Thiết bị có số IMEI (…) không có trong cơ sở dữ liệu. Xin vui lòng kiểm tra lại, hoặc gọi 119008699 để được trợ giúp”.

Tôi mang chiếc máy Smartphone-V8403 ra nơi mua (Điểm giao dịch 12A, phố Lê Trọng Tấn) để làm cho ra nhẽ. Tại đây, nhân viên bán hàng vẫn khăng khăng như đinh đóng cột: “Có thể lúc anh gửi tin nhắn là hệ thống đang bị lỗi thôi, anh cứ về gửi tin nhắn lại đi…”.

Và tại đây, mình cũng đã được hàng chục thượng đế của Viettel chia sẻ: “Anh ơi, em gửi tin nhắn đi cũng bị hồi âm như thế”. Và nhiều bạn sinh viên còn tỏ ra lo ngại: “Tưởng mua được máy hiện đại giá rẻ, cứ thế này (bị Viettel “móc túi” mất 500đồng/tin nhắn mà chẳng được đăng ký bảo hành - PV) thì có mà… quá tội!”.

Chẳng lẽ lại có sự trùng hợp khi mà hầu hết khách hàng gửi tin nhắn đăng ký bảo hành đều gặp đúng lúc… lỗi hệ thống?

Vậy là bao nhiêu khách hàng “dính bẫy” Smartphone-V8403 của Viettel giờ đây đang “mất ăn, mất ngủ” vì bị từ chối tiếp nhận thông tin bảo hành, chẳng khác gì bị Viettel “bỏ rơi” giữa “rừng hoang” mà bị mất phương hướng. Lúc này đây, đang “sở hữu” con dế “hiện đại” và “siêu rẻ” Smartphone-V8403 mà mình thấy Viettel “tàn nhẫn” với mình quá…


    Bài, ảnh: Nguyễn Khuê
Ý kiến bạn đọc
  • Mình mua đt mà 2 chị nhân viên còn k nói gì về vụ bảo hành này cho mình nữa cơ :'( ~ thái độ phục vụ cũng kém, thiệt là bực :'( ~

  • Nếu mình không dùng thì mình không dám nói nhưng khi mình dùng thì mình biết, khâu bảo hành của họ là quá tồi và mình khuyên những ai muốn mua sản phẩm của họ thì phải nghiên cứu kỹ nhé. Mình kể nguyên văn về chuyện đi bảo hành mình đến trung tâm 2 lần thì mới gặp được đ/c tiếp nhận bảo hành khi kiểm tra đ/c bảo máy này nó nhỏ khi bạn muốn đánh tin nhắn thì bạn phải xoay ngang cái máy ra thi mới được nhưng thực tình mình chưa bao giờ đánh nổi một cái tin nhắn mà ko dưới 10 phút đánh chữ này lại ra chữ kia mình cũng dùng máy cảm ứng nhiều rồi nói chung là lỗi cảm ứng mà máy cảm ứng mà nỗi cảm ứng thì dùng làm sao đươc bảo thay dịch vụ thì mãi không có đồ lên đành vứt xó. Đó là TT bảo hành Yên mỹ Hưng yên vậy các bạn đừng bao giờ mua máy mà ít đồ thay thế nhé nhất là của vietel

  • Đồ máy đểu, truy cập mạng chậm như rùa

  • Ui chan the minh kung dang dung v8403 dung duoc 3 thang rui gio thinh thoang may bi treo nj

  • Kinh thật! Tôi đăng ký bh cung bi y như vây, liên hệ tổng đài thì bị đá banh. Tại sao VT lại có thể thiếu chuyên nghiệp trong việc bh các thiết bị viễn thông do họ cung cấp vạy chứ. Hiện giờ tôi cung ko biêt V8403 có được bảo hành ko nữa!

Đọc nhiều