Người dân Hà Nội có nhiều kênh để phản ánh tiêu cực trong thi hành án

17:52 ngày 12/04/2017

(PL&XH) - Số điện thoại của Cục trưởng Cục THADS Hà Nội và đường dây nóng của Cục đều đã được thông báo công khai trên Cổng Thông tin điện tử THADS. Bộ Tư pháp, Tổng cục THADS cũng có đường dây nóng và thư điện tử đường dây nóng tiếp nhận các kiến nghị, phản ánh của người dân tại các thời điểm trong ngày.

Chiều 12-4, Cục Thi hành án dân sự thành phố Hà Nội đã tổ chức họp báo thông tin tình hình công tác thi hành án dân sự  (THADS) 6 tháng đầu năm 2017.

Trả lời câu hỏi của các cơ quan báo chí, Cục trưởng Cục THADS thành phố Hà Nội Lê Quang Tiến cho biết: Có nhiều kênh để người dân phản ánh về sự việc cán bộ thi hành án Hà Nội nhũng nhiễu, tiêu cực (nếu có). Số điện thoại của Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự Hà Nội và đường dây nóng của Cục đều đã được thông báo công khai trên Cổng Thông tin điện tử thi hành án dân sự. Bộ Tư pháp, Tổng cục Thi hành án dân sự cũng có đường dây nóng và thư điện tử đường dây nóng tiếp nhận các kiến nghị, phản ánh của người dân tại các thời điểm trong ngày.

Ngoài ra, người dân có thể gửi đơn thư hoặc trực tiếp kiến nghị, phản ánh tại Cơ quan THADS hoặc cơ quan quản lý THADS. Tại Cục THADS, các Chi cục THADS đều bố trí Phòng tiếp dân. Tại nơi tiếp công dân đã niêm yết công khai nội quy tiếp công dân và phân công Lãnh đạo, công chức tiếp công dân hàng ngày.

"Cục THADS hoan nghênh ý kiến phản ánh của người dân. Quan điểm của Cục là xử lý nghiêm các hành vi sai phạm, nhũng nhiễu, tiêu cực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngành thi hành án (nếu có)".

cuc
Cục trưởng Cục THADS Hà Nội Lê Quang Tiến chủ trì họp báo

Theo Cục THADS, thời gian qua, việc tiếp công dân đã được Cục THADS Hà Nội thực hiện nghiêm túc, đúng quy định pháp luật. Hàng tuần, lãnh đạo Cục đều bố trí lịch trực tiếp dân, hàng ngày đều cử cán bộ trực tiếp dân. Các trường hợp công dân đến đều được cán bộ trực tiếp hướng dẫn nhiệt tình, không gây phiền hà sách nhiễu. 6 tháng đầu năm 2017, tại Cục THADS TP Hà Nội đã tiếp 96 lượt công dân, tại 30 Chi cục THADS quận, huyện đã tiếp 54 lượt công dân đến khiếu nại, kiến nghị.

Toàn bộ đơn khiếu nại, tố cáo đều được phân loại, xử lý kịp thời, đúng quy định của pháp luật. Đối với những trường hợp thuộc thẩm quyền gairi quyết thì yêu cầu những người có liên quan thực hiện việc giải trình, làm rõ nội dung khiếu nại, những trường hợp có nhiều đơn khiếu nại, tố cáo hoặc đơn khiếu nại, tố cáo không rõ nội dung đều làm việc trực tiếp với người khiếu nại, tố cáo, yêu cầu cung cấp các tài liệu có liên quan đến nội dung đơn. Những trường hợp không thuộc thẩm quyền đều ra văn bản hướng dẫn công dân gửi đơn khiếu nại đến nơi đúng quy định. Một số trường hợp sau khi được Cục THADS thành phố và lãnh đạo các Chi cục THADS giải thích các đương sự đã tự nguyện rút các nội dung đã khiếu nại, kiến nghị trước đây. 6 tháng đầu năm Cục đã xử lý, giải quyết xong 190 đơn khiếu nại, tố cáo (148 đơn khiếu nại và 42 đơn tố cáo) đạt 88% không tăng, giảm so với cùng kỳ năm 2016.

Thanh Hải

 

 

Thanh Hải / PL&XH

  • Từ khóa: