Uber đang tự gây "bão" phản đối của khách hàng?

21:27 ngày 12/06/2017

Báo giá là 29 nghìn đồng nhưng lại đòi thu 127 nghìn. Khi khách hàng thắc mắc thì Uber cho rằng họ "vô can".

Uber đang tự gây

Ngày 12/6, Pháp luật & Dân sinh nhận được phản ánh của chị Phan Thị T ở Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội về việc chị bị hãng taxi giá rẻ Uber thu cước chênh lệch so với giá báo lúc đặt xe.

Chị T cho biết, lúc 9h13 sáng ngày 11/6, chị có đặt một chuyến xe Uber đi từ HH3B Linh Đàm đến V2 Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông với giá cước thông báo trên điện thoại lúc đặt xe là 29.000 đồng.

Tài xế chở chị là một người đàn ông chừng 60 tuổi, lúc đón xe tài xế hỏi chị đến đâu? Khi chị nói đến V2, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông thì bác tài xế nói chị có nhầm không, chị liền đưa điện thoại báo có xe với tên tài xế là Quang Quốc Ánh, biển số xe: 30 E – 308 33.

Lúc này bác tài xế có nói là biển số xe thì đúng rồi nhưng tên lái xe thì không đúng. Nhưng bác tài xế vẫn chạy.

“Tôi thấy có cái gì đó sai sai ở đây… cho đến lúc xuống xe và được nghe số tiền phải thanh toán là 127 nghìn đồng tôi mới bức xúc đề nghị bác tài xế gọi điện về trung tâm Uber để hỏi lại xem có sự nhầm lẫn gì không? Nhưng bác tài xế bảo không gọi được cho tổng đài...

… sau một hồi tranh cãi với lái xe thì bác ấy nói chỉ thu 90.000 nghìn như các hãng xe truyền thống khác, vì bác cũng không rõ tại sao tổng đài lại thu của khách hàng đến 127 nghìn đồng chỉ với đoạn đường 8,8 km”, chị T cho biết.

Uber đổ lỗi hoàn toàn cho khách hàng là báo sai lộ trình và phải thanh toán 127 nghìn cho đoạn đường 8,8km là hoàn toàn chính xác.

Quá bức xúc chị T đã gửi tin nhắn đến Uber về số tiền báo trên điện thoại và số tiền mình phải trả thực tế thì được hãng này gửi thư trả lời rằng, Uber báo giá 29 nghìn đồng là do lộ trình lúc chị báo khác lộ trình lúc chị đi cụ thể: "Điểm đến lúc gửi xe yêu cầu là 8 Khu đô thị Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai. Nhưng điểm đến thực tế lại là Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông. Vì thế cước phí tự động 127 nghìn là hoàn toàn chính xác".

Cũng theo lời chị T thì, chị không hiểu tại sao chị đăng ký đến địa điểm V2, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông mà tổng đài điều xe cho khách hàng lại nhận diện sang một địa chỉ khác.

"Điều này chứng tỏ hệ thống nhận diện địa điểm khách hàng của Uber có vấn đề. Hay có thể nói rằng, trung tâm điều xe cho khách hàng của hãng này đang kém thông minh, thậm chí còn nhận diện sai cả tên tài xế chở khách, bởi như bác tài xế nói, “biển số xe thì của tôi nhưng tên chủ tài xế không phải tôi…” chị T bức xúc.

Việc đi uber 8,8 km mà khách hàng phải thanh toán đến 127 nghìn đồng thì sao còn gọi là ta xi giá rẻ nữa? Tính ra thì khách hàng phải trả 16 nghìn cho mỗi km. Trong khi đó đi ta xi truyền thống cũng chỉ 10 nghìn/km.

Không chỉ có chị T mà hiện nay trên mạng cũng có rất nhiều khách bất bình về hãng ta xi giá rẻ Uber.

Uber đang gây bất bình cho hàng loạt khách hàng

Một khách hàng uber tên Hoa Tran chia sẻ: “Uber vì sao khi book chuyến đi chỉ 54.000 đồng đến nơi tài xế lại đưa bảng giá cước 105 nghìn đồng là sao? Tôi không tìm được điện thoại Uber để giải quyết”.

Khách hàng Nguyệt Lê cho biết: “Vào hồi 17h46’ tôi đăng ký xe từ 128 Lương Thế Vinh đến 180 Nguyễn Tuân cước báo 28 nghìn đến nơi lái xe thu 72 nghìn…”.

“Yêu cầu Uber giải quyết ngay, báo giá 130 nghìn, tài xế thu 228 nghìn…” Khách hàng tên mã Quốc Huỳnh cho hay.

Khách hàng có tên Kim Dung phản hồi: “ Uber càng ngày càng không ra gì, tài xế thì vô tách nhiệm. Đón hay không đón thì báo để khách bị trừ 15.000 đồng, tổng đài thì không giải quyết. Làm ăn hơn nhau ở thái độ, Uber sẽ không tồn tại lâu dài được nếu không biết quản lý…”

Một khách hàng nữa tên Kyoto Trang bức xúc, “Uber dịch vụ ngày càng tồi, lái xe thô lỗ coi khách hàng không ra gì. Hãng thì không có hotline chăm sóc khách hàng. Khiếu nại trên app cả chục ngày không ai lien hệ gải quyết”.

Như vậy, không chỉ một mình chị T mà hàng loạt khách hàng đang rất bức xúc về hãng ta xi giá rẻ này. Càng ức chế hơn khi bị Uber đối xử bất công mà không có số điện thoại để phản ánh trực tiếp.

Tại sao một hãng ta xi lớn như Uber lại không có hotline chăm sóc khách hàng? Là hãng ta xi giá rẻ đang chiếm lĩnh thị trường ta xi truyền thống lại khiến cho khách hàng càng ngày càng thất vọng.

Nếu tiếp tục xảy ra những tình trạng như hiện nay thì liệu còn ai dám đi Uber?

 

Theo Duy Minh  / phapluatdansinh.phapluatxahoi.vn

  • Từ khóa:
Dự báo thời tiết các tỉnh thành