'Dở khóc dở cười' vì trót mua hàng online ở shop Thời trang 179

Cập nhật: 21:24 | 09/08/2018
Khách hàng sững người khi nhận sản phẩm hoàn toàn khác cả màu sắc và kiểu dáng với 2 mẫu váy mình đã đặt tại shop thời trang 179. Sau khi cố gắng  liên lạc bất thành với chủ shop có tên Thúy, người mua bị chủ shop khóa tài khoản facebook, chặn số liên lạc...  

Phản ánh tới báo Pháp luật & Xã hội, chị Vũ Thị Thu Thương, trú tại phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, trình bày, ngày 2-8-2018, chị có đặt mua 2 mẫu váy của một shop thời trang trên mạng có tên “Thời trang 179”, địa chỉ tại Bảo Lộc, Lâm Đồng. Chủ shop thời trang tên Thúy, số điện thoại liên lạc: 0981.322.124.

do khoc do cuoi vi trot mua hang online o shop thoi trang 179

Mẫu váy chị Thương đặt mua qua mạng.

"Khi vào trang giới thiệu của shop “Thời trang 179”, tôi đã tin vào những lời hoa mỹ của shop giới thiệu như: “Đặt uy tín lên hàng đầu”. Cửa hàng còn cam kết hỗ trợ đổi hàng miễn phí nếu có lỗi sản xuất hoặc sai hình, sai mẫu. Thậm chí, họ còn khẳng định: “Hoàn tiền gấp 5 lần nếu phát hiện không giống”... Tôi đã đặt mua 2 mẫu váy, có gửi ảnh đi kèm cho shop" - chị trình bày.

do khoc do cuoi vi trot mua hang online o shop thoi trang 179
Sản phẩm đăng giới thiệu trên trang được người mua đặt.

Sau vài ngày, chị Thương nhận được hàng từ bưu điện. Đáng chú ý, shop không sử dụng dịch vụ đồng kiểm nên nhân viên bưu điện không cho phép tôi bóc hàng kiểm tra trước khi trả tiền. Sau khi trả tiền, bóc hàng ra kiểm tra, khách hàng này choáng váng khi thấy sản phẩm shop giao cho tôi khác hoàn toàn với mẫu đã đặt cả về màu sắc và kiểu dáng.

Chị Thương lập tức liên lạc với chủ shop nhưng đáp lại chỉ là sự im lặng khó hiểu. Liên lạc trên facebook và nhận ra, đã bị khóa phần chat trong mesenger và bình luận.

do khoc do cuoi vi trot mua hang online o shop thoi trang 179

... và hàng thực tế nhận được.

Người thân của chị Thương đã dùng một tài khoản facebook khác đặt mua hàng thì được chủ shop trả lời ngay sau 2 phút. Xin số điện thoại để liên lạc thì được chị ta trả lời: “Khi nào chốt đặt mua hàng thì sẽ cho số điện thoại liên lạc”.

Khi người mua hỏi về việc xử lý thế nào nếu giao sai so với mẫu thì chị ta lập tức im lặng, chặn bình luận... Dùng số điện thoại khác gọi, chủ nhân số điện thoại vẫn nhất quyết không nghe máy.

do khoc do cuoi vi trot mua hang online o shop thoi trang 179
Sản phẩm khác người mua nhận được.

Như trình bày của khách hàng này, chủ shop không nghe máy vì xác định luôn, bất cứ ai đã biết số máy đó có nghĩa chính là nạn nhân tiếp theo đã “sập bẫy”. Khi bình tĩnh vào kiểm tra lại trang giới thiệu sản phẩm của shop “Thời trang 179”, chị Thương thấy có rất nhiều biểu hiện cảm xúc “phẫn nộ” trên sản phẩm của chị ta và các bình luận đều bị để chế độ “ẩn”.

Thái độ ứng xử của của shop “Thời trang 179” đã gây ra sự bức xúc cho người mua và hạ uy tín của cộng đồng bán hàng trực tuyến. Người mua sẽ không còn tin tưởng vào trang bán hàng trên mạng bởi có những “con sâu bỏ rầu nồi canh” như cửa hàng thời trang này.

do khoc do cuoi vi trot mua hang online o shop thoi trang 179
Người mua phải bắt buộc trả tiền trước khi kiểm hàng vì shop áp dụng chế độ không đồng kiểm.

"Tôi đành ngậm ngùi nhận bài học vì đã dính quả lừa ngoạn mục và định sẽ im lặng. Nhưng tôi nhẩm tính, chỉ cần mỗi nạn nhân bị lừa 379.000 đồng nhân với số lượng người tương tác hàng ngày trên trang của shop thì số tiền sẽ rất lớn" - chị Thương viết.

do khoc do cuoi vi trot mua hang online o shop thoi trang 179
Cuộc giao dịch giữa người mua và shop “Thời trang 179”.

Với phản ánh này, chị Thương muốn cảnh báo người mua hàng trên mạng hãy cảnh giác với những chiêu trò gian dối của shop “Thời trang 179”. Hơn nữa, người mua cần thận trọng khi bất kỳ một trang bán sản phẩm nào đó áp dụng chế độ “không đồng kiểm” khi giao hàng.

do khoc do cuoi vi trot mua hang online o shop thoi trang 179
Tất cả mọi cố gắng liên lạc với người phụ nữ tên Thúy đều rơi vào im lặng.

"Chúng ta sẽ phải trả tiền rồi mới được kiểm hàng. Việc này khác nào “thả gà ra đuổi” và người mua sẽ rất mệt mỏi với việc “chạy theo” xin đổi sản phẩm với các cửa hàng áp dụng chế độ này" - vị khách này bức xúc.

Vy Anh