EMS: Dịch vụ chuyển phát nhanh thành… phát chậm

Cập nhật: 11:12 | 25/06/2018
Nhận chuyển phát nhanh cho khách hàng từ Thái Nguyên về Hà Nội, khoảng cách địa lý khoảng 1 giờ đồng hồ đi xe ô tô. Vậy mà lá thư sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh của EMS đã "bò" hơn 10 ngày vẫn chưa thể đến được với người nhận?

Chị Nguyễn Thị Tâm, ở quận Hoàng Mai cho biết, một người bạn chị là anh Bùi Tuấn, ở TP Thái Nguyên có chuyển cho chị bộ tài liệu. Do chị cần sử dụng tài liệu gấp, lại là tài liệu quan trọng nên sợ bị thất lạc, anh Bùi Tuấn đã sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh của Cty EMS để chuyển tài liệu.

Ngày 15-6-2018, tài liệu được đóng trong phong bì thư và làm thủ tục chuyển phát nhanh. Theo nhân viên của EMS thì ngày hôm sau (16-6) chị Tâm sẽ nhận được thư.

Mặc dù vậy, đến 5 ngày sau chị Tâm chưa thể nhận được tài liệu mà anh Tuấn gửi. Anh Tuấn bắt đầu gọi điện khiếu nại EMS về việc thư chuyển phát nhanh mà… đến chậm. Phía EMS trả lời rằng thư đã về đến Bưu cục Hoàng Mai, chỉ đợi nhân viên Bưu cục Hoàng Mai phát.

Kể từ đó, anh Tuấn nhiều lần gọi đến EMS để khiếu nại thì liên tục được nhân viên EMS khất lần: “Chậm nhất chiều nay sẽ phát cho anh”.

ems dich vu chuyen phat nhanh thanh phat cham
Dịch vụ chuyển phát nhanh của EMS nhận chuyển thư cho khách hàng hơn 10 ngày chưa đến nơi?

Sau nhiều lần bị EMS hứa hão, thông tin về lá thư chuyển phát nhanh thành phát chậm được phản ánh đến số 0915544455 báo PL&XH. Ngày 22-6, PV báo PL&XH gọi đến số hotline 1900545433 của Cty EMS. Lần đầu tiên nhân viên của Cty này “hứa”: Hiện tại thư đã ở Bưu cục Hoàng Mai, chậm nhất trong ngày hôm nay sẽ chuyển cho khách hàng.

Đến cuối ngày, chị Tâm khẳng định vẫn chưa nhận được thư. PV tiếp tục gọi điện tới số 1900545433 của EMS để gửi những thắc mắc khó hiểu về lá thư chuyển phát nhanh trong bán kính chưa đến 100km mà gần 10 ngày chưa tới người nhận? Một nhân viên khác của EMS lại tiếp tục “hứa”: Trong ngày mai sẽ phát thư cho khách hàng.

Khi PV đưa ra thắc mắc: Nếu vì sự chậm trễ của dịch vụ chuyển phát nhanh mà gây ảnh hưởng đến công việc của khách hàng thì trách nhiệm của EMS và bưu cục phát thế nào? Cô nhân viên này của EMS giải thích: “Bưu cục sẽ có trách nhiệm bồi thường cho khách hàng”.

“Giá trị bồi thường như thế nào? Căn cứ vào đâu để tính được giá trị bồi thường thiệt hại cho khách hàng" - PV hỏi, nhân viên này đáp: “Giá trị bồi thường sẽ là hoàn lại cước cho khách hàng”.

Trao đổi với PV báo PL&XH, chị Tâm bức xúc: “Lá thư chuyển phát nhanh đó là tài liệu phục vụ cho công việc, đến nay tài liệu đó đã hết giá trị phục vụ cho công việc của tôi. Vì tin tưởng EMS mà công việc của tôi đã bị gián đoạn, trong khi trên biên lai chuyển, người gửi tài liệu cho tôi đã ghi rõ là “tài liệu”. Mở dịch vụ chuyển phát nhanh rồi… bỏ mặc khách hàng thì từ nay tôi “cạch đến già” với dịch vụ của EMS”.

Đến hôm nay, đã bước sang ngày thứ 10 nhưng phía Bưu cục Hoàng Mai vẫn chưa hề có thông tin về việc phát thư chuyển phát nhanh cho chị Tâm. Vậy trách nhiệm về lá thư sử dụng dịch vụ “chuyển phát nhanh” của EMS mỗi ngày đi gần 10km chưa đến nơi này thuộc về ai? EMS nói gì về dịch vụ chuyển phát nhanh kiểu “rùa bò” của mình, báo PL&XH tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Nguyễn Khuê