plxhonline@gmail.com Hotline: 0936 23 2929 Liên hệ quảng cáo

Bảo hành điện thoại Smartphone-V8403: Viettel cho thượng đế cơ hội... nộp tiền “oan”

14:00 - 30/10/2012

(PL&XH) - Khi bán sản phẩm điện thoại Smartphone-V8403, Viettel giao phiếu thông tin bảo hành cho khách hàng rồi điềm nhiên “móc túi” thượng đế 500đồng/tin nhắn để… từ chối tiếp nhận thông tin bảo hành.


Ngày 20-10-2012, Viettel đã đồng loạt khai trương hệ thống Smart tại 11 điểm trên địa bàn Hà Nội. Thu hút sự quan tâm của khách hàng nhất là sự xuất hiện của mẫu điện thoại màn hình cảm ứng Smartphone-V8403, 2 sim 2 sóng online.

Để sở hữu chiếc Smartphone-V8403, có chức năng truy cập Internet bằng sim 3G hoặc Wifi, khách hàng chỉ phải “đầu tư” có 1,5 triệu đồng. Theo khẳng định của phía Viettel, dù giá thấp nhưng V8403 vẫn sở hữu cấu hình mạnh mẽ và kiểu dáng thiết kế hiện đại. Còn với người tiêu dùng, mặc dù có thể dễ dàng sở hữu chiếc Smartphone-V8403 “thông minh; mạnh mẽ và hiện đại” của Viettel, nhưng lại ngay ngáy lo với tâm lý… “tiền nào của ấy”.

Về chất lượng của Smartphone-V8403, do mới xuất hiện trên thị trường nên người tiêu dùng cũng chưa có đủ thời gian để “kiểm chứng” sự “bền bỉ, dẻo dai” của nó, nhưng với chính sách khuyến mại và chế độ “chăm sóc” khách hàng thì dường như người tiêu dùng tìm đến với Smartphone-V8403 đều tỏ ra ngán ngẩm, vì bị mất phương hướng do Viettel “thả” vào giữa “rừng hoang”.


Viettel hướng dẫn thượng đế bị “móc túi” 500đồng/in nhắn để rồi… từ chối tiếp nhậnthông tin bảo hành?

Từ “nghiệp dư”…


Lâu lâu mới có dịp ghé qua điểm giao dịch của Viettel, nhân tiện tìm hiểu về sản phẩm Smartphone-V8403, được các nhân viên của Viettel tư vấn: “Smartphone của Viettel là sản phẩm mới, sử dụng hệ điều hành android 2.3.6, màn hình cảm ứng điện dung đa điểm và hỗ trợ thẻ nhớ 32GB, độ phân giải màn hình TFT 262.000 màu, cảm ứng điện dung đa điểm, kích cỡ màn hình 3,5 inches. Pin của V8403 có thời gian chờ lên tới 250 giờ. Sản phẩm do Viettel tự chế tạo hoàn toàn với quy trình sản xuất và lắp ráp được thực hiện trên dây chuyền sản xuất thiết bị tại Cty Thông tin M1”. Càng tò mò hơn, và để có cơ hội thực tế sản phẩm này, tôi đã quyết định “đầu tư” mua chiếc Smartphone-V8403.

Sau khi xem sản phẩm một cách chi tiết để đi đến quyết định “đầu tư”, nhân viên điểm giao dịch nhận tiền rồi bàn giao cho tôi một chiếc Smartphone-V8403 nhẹ như… chiếc lá vàng. Điều đầu tiên khiến tôi cảm thấy sự thiếu chuyên nghiệp của nhà kinh doanh là sự phản cảm về hình thức. Chiếc Smartphone-V8403 chả hiểu sao lại có một góc của chiếc tem bảo hành “thò” ra ngoài ở phần đầu thân máy.

Khi cạy nắp sau chiếc điện thoại mới thấy đó là chiếc tem bảo hành được dán đè lên 1 con ốc vít giữa thân máy với vỏ máy. Nhưng do sự “thiếu chuyên nghiệp” của nhân viên nên chiếc tem bị dán trùm cả ra ngoài thành máy, và khi lắp vỏ sau lại thì chiếc tem vẫn bị lộ ra ngoài. Đem thắc mắc với nhân viên bán hàng, người này chặc lưỡi: “À, cái này là lỗi nhỏ (?!) thôi mà, không ảnh hưởng gì đến chất lượng đâu anh”.

Lạ thật đấy! Thượng đế đang hào hứng với loại sản phẩm mới được cho là thiết kế hiện đại mà siêu rẻ của Viettel thì nhân viên Viettel lại cho rằng sự thiếu chuyên nghiệp trong việc dán tem bảo hành là… chuyện nhỏ? Đành rằng việc dán tem chẳng đụng chạm gì đến phần mềm của máy, nhưng chiếc tem dán bị thò ra ngoài khiến nắp sau chiếc điện thoại phải chịu một khoảng cách nhất định với xương máy, khiến chiếc nắp sẽ không thể khít như thiết kế của nhà sản xuất. Chẳng lẽ chuyện đó lại không ảnh hưởng đến độ bền của phần vỏ chiếc điện thoại hay sao? Hay với Viettel thì… cái gì cũng là “chuyện nhỏ”?

Đến… “cứ gửi tin nhắn đi”


Thôi thì nhân viên của Viettel cho là “lỗi nhỏ”, nhưng nếu thượng đế thấy không yên tâm với “lỗi nhỏ” đó thì có thể đề nghị đổi chiếc điện thoại khác cũng chẳng sao. Nhưng có điều khiến thượng đế cảm thấy bị thiếu tôn trọng, thậm chí là bị “xúc phạm” về quyền lợi, đó là hướng dẫn bảo hành của Viettel.

Khi nhận chiếc máy Smartphone-V8403, tôi được nhân viên đưa kèm một phiếu thông tin bảo hành với lời dặn dò ân cần: “Anh về nhớ khi nào sử dụng máy lần đầu thì nhắn tin theo hướng dẫn trên phiếu này để được hưởng chế độ bảo hành của Viettel. Khi máy bị lỗi, anh mang máy ra điểm giao dịch bất kỳ của Viettel để được hỗ trợ bảo hành”.

Cầm chiếc phiếu thông tin bảo hành có hướng dẫn về đăng ký bảo hành, và kiểm tra thời hạn bảo hành với những cú pháp tin nhắn gửi tới đầu số 19008699, tôi đã “chấp hành” đúng yêu cầu để đảm bảo quyền lợi hợp pháp. Lắp sim, kích hoạt rồi soạn tin “DK (dấu cách) IMEI” gửi tới 19008699, chỉ trong tích tắc, máy đã nhận được phản hồi của tổng đài với nội dung: “Thiết bị có số IMEI (…) không có trong cơ sở dữ liệu. Xin vui lòng kiểm tra lại, hoặc gọi 119008699 để được trợ giúp”.

Khó tin quá! Kiểm tra lại tin gửi đi, cả cú pháp tin nhắn và số IMEI trên máy đã hoàn toàn chính xác theo hướng dẫn, tại sao lại có thể…? Có thể là do lỗi hệ thống nên trung tâm chưa tiếp nhận đăng ký bảo hành?

Tôi liền “tiện tay” gửi lại tin nhắn khác cho “chắc”, không ngờ… “họa vô đơn chí”, với 2 lần gửi tin nhắn đăng ký bảo hành tới 19008699, 2 lần tài khoản gốc bị “nộp phí” 500 đồng/tin nhắn mà hệ thống vẫn “từ chối” tiếp nhận đăng ký bảo hành của bằng tin nhắn cũ: “Thiết bị có số IMEI (…) không có trong cơ sở dữ liệu. Xin vui lòng kiểm tra lại, hoặc gọi 119008699 để được trợ giúp”.

Tôi mang chiếc máy Smartphone-V8403 ra nơi mua (Điểm giao dịch 12A, phố Lê Trọng Tấn) để làm cho ra nhẽ. Tại đây, nhân viên bán hàng vẫn khăng khăng như đinh đóng cột: “Có thể lúc anh gửi tin nhắn là hệ thống đang bị lỗi thôi, anh cứ về gửi tin nhắn lại đi…”.

Và tại đây, mình cũng đã được hàng chục thượng đế của Viettel chia sẻ: “Anh ơi, em gửi tin nhắn đi cũng bị hồi âm như thế”. Và nhiều bạn sinh viên còn tỏ ra lo ngại: “Tưởng mua được máy hiện đại giá rẻ, cứ thế này (bị Viettel “móc túi” mất 500đồng/tin nhắn mà chẳng được đăng ký bảo hành - PV) thì có mà… quá tội!”.

Chẳng lẽ lại có sự trùng hợp khi mà hầu hết khách hàng gửi tin nhắn đăng ký bảo hành đều gặp đúng lúc… lỗi hệ thống?

Vậy là bao nhiêu khách hàng “dính bẫy” Smartphone-V8403 của Viettel giờ đây đang “mất ăn, mất ngủ” vì bị từ chối tiếp nhận thông tin bảo hành, chẳng khác gì bị Viettel “bỏ rơi” giữa “rừng hoang” mà bị mất phương hướng. Lúc này đây, đang “sở hữu” con dế “hiện đại” và “siêu rẻ” Smartphone-V8403 mà mình thấy Viettel “tàn nhẫn” với mình quá…


    Bài, ảnh: Nguyễn Khuê

0 Bình luận
  • |

Tiêu điểm

(PL&XH)- Khoảng hơn 15g ngày 2-10, hai nam thanh niên cùng đi trên chiếc xe máy Wave BKS 29D1-165.23, lưu thông trên đường Trần Phú, quận Hà Đông, Hà Nội. Khi đi qua đoạn trước cổng khách sạn Sông Nhuệ thì gặp tổ công tác Y4/141 CATP Hà Nội do...

(PL&XH) - Hàng ngày, bé X (5 tuổi) vẫn hồn nhiên chơi đùa cùng bạn bè ở mấy nhà hàng xóm. Chiều 25-6-2014, khi định sang nhà ông ngoại chơi, bé X cùng mấy bạn qua nhà B, thì bị anh học sinh lớp 9 này đuổi các bạn của...

(PL&XH) - Sau 15 năm thành lập, Khu kinh tế Thương mại Đặc biệt (KKTTMĐB) Lao Bảo có gần 500 doanh nghiệp đăng ký hoạt động, trên 60 dự án đăng ký đầu tư, trong đó có gần 40 dự án đã đi vào hoạt động…

"Hoạ mi tóc nâu" trở thành cô gái hot của showbiz Việt khi sở hữu khối tài sản trị giá hàng triệu USD.

(PL&XH)-CQCSĐT CA quận Bắc Từ Liêm đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Dướng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. CQCA xác định Dướng đã cầm 820 triệu đồng để xin cho 8 trường hợp vào các đơn vị...

Những khoảnh khắc khó quên của cả dân tộc 60 năm trước gắn liền với những địa điểm nổi tiếng ở thủ đô Hà Nội.

Việc công an phát hiện, bắt giữ Nguyễn Văn Hiếu (hay “hotgirl chuyển giới Trâm Anh”), vào rạng sáng 29-9 trên phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, không hề ngẫu nhiên. Theo chỉ huy CAP Cầu Dền, hành vi bán ma túy của Hiếu đã bị trinh sát hình...

(PL&XH) - “Kết quả kiểm tra nhanh cho thấy tài xế dương tính với chất ma túy - bác sĩ Phong nói - Tuy nhiên chưa thể xác định thời điểm tài xế chích ma túy là trước hay sau khi lái xe”.

(PL&XH)-Đây là chuyên án có số lượng ma túy lớn nhất từ trước đến nay mà lực lượng CA Sơn La đã khám phá.

Theo Hòa thượng Thích Quảng Tùng - Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự - Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, kiêm Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Hải Dương, trong ngày hôm nay (2.10), Ban Trị sự sẽ chuyển quyết định bãi miễn cương...

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đang điều tra, truy bắt nghi can gây ra vụ án mạng tại chợ Tân Biên (TP Biên Hòa) khiến anh Nguyễn Ngọc Quỳnh (33 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) bị đâm chết.

Ngày 1-10, gia đình đã đưa ông Nguyễn Văn Hai (88 tuổi, ngụ ấp Bến Đình, xã Phú Đông, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) từ bệnh viện Chợ Rẫy về nhà để mai táng.

(PL&XH)-Cơ quan CSĐT CA quận 1 cho biết, nghi can Đặng Văn Tuấn (44 tuổi, ngụ tại phường Cầu Kho, quận 1) thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khai đã sử dụng ma túy đá bị ảo giác nên đã giết và chặt thi thể nạn nhân...

(PL&XH) - Kích dục bị cấm, nhưng các văn bản quy định của pháp luật chưa có chế tài xử phạt hành vi này. Có lẽ đó chính là nguyên nhân khiến hoạt động kích dục vẫn tồn tại từ “vỉa hè” đến các điểm massage sang trọng?

(PL&XH) - “… Chúng tôi thường trao đổi với nhau bằng thứ tiếng này nhằm giữ bí mật làng nghề. Chỉ riêng làng Đa Chất mới sử dụng ngôn ngữ này, những người ngoài làng thì không thể, họ có học cũng nhanh quên và nói cũng không ai hiểu”.

(PL&XH)-Trên đường về quê để làm thủ tục ly hôn, người phụ nữ tông vào chiếc xe container dẫn đến tử vong tại chỗ.

Ngày 1-10, trong khi đang khám nghiệm hiện trường một phụ nữ bị sát hại, chặt xác bỏ trong hai bao tải thì cơ quan điều tra nhận được thông tin có một người đàn ông đang tự vẫn. Nhiều thông tin xác minh cho rằng đó là nghi phạm...

Vừa tới cửa tiệm, anh Khoa vào mở khóa và quay ra xe lấy bánh mì ăn. Đúng lúc này phần bê tông ở mái cửa tiệm đổ ập xuống đè anh Khoa tử vong tại chỗ.