plxhonline@gmail.com Hotline: 0936 23 2929 Liên hệ quảng cáo

Bảo hành điện thoại Smartphone-V8403: Viettel cho thượng đế cơ hội... nộp tiền “oan”

14:00 - 30/10/2012

(PL&XH) - Khi bán sản phẩm điện thoại Smartphone-V8403, Viettel giao phiếu thông tin bảo hành cho khách hàng rồi điềm nhiên “móc túi” thượng đế 500đồng/tin nhắn để… từ chối tiếp nhận thông tin bảo hành.


Ngày 20-10-2012, Viettel đã đồng loạt khai trương hệ thống Smart tại 11 điểm trên địa bàn Hà Nội. Thu hút sự quan tâm của khách hàng nhất là sự xuất hiện của mẫu điện thoại màn hình cảm ứng Smartphone-V8403, 2 sim 2 sóng online.

Để sở hữu chiếc Smartphone-V8403, có chức năng truy cập Internet bằng sim 3G hoặc Wifi, khách hàng chỉ phải “đầu tư” có 1,5 triệu đồng. Theo khẳng định của phía Viettel, dù giá thấp nhưng V8403 vẫn sở hữu cấu hình mạnh mẽ và kiểu dáng thiết kế hiện đại. Còn với người tiêu dùng, mặc dù có thể dễ dàng sở hữu chiếc Smartphone-V8403 “thông minh; mạnh mẽ và hiện đại” của Viettel, nhưng lại ngay ngáy lo với tâm lý… “tiền nào của ấy”.

Về chất lượng của Smartphone-V8403, do mới xuất hiện trên thị trường nên người tiêu dùng cũng chưa có đủ thời gian để “kiểm chứng” sự “bền bỉ, dẻo dai” của nó, nhưng với chính sách khuyến mại và chế độ “chăm sóc” khách hàng thì dường như người tiêu dùng tìm đến với Smartphone-V8403 đều tỏ ra ngán ngẩm, vì bị mất phương hướng do Viettel “thả” vào giữa “rừng hoang”.


Viettel hướng dẫn thượng đế bị “móc túi” 500đồng/in nhắn để rồi… từ chối tiếp nhậnthông tin bảo hành?

Từ “nghiệp dư”…


Lâu lâu mới có dịp ghé qua điểm giao dịch của Viettel, nhân tiện tìm hiểu về sản phẩm Smartphone-V8403, được các nhân viên của Viettel tư vấn: “Smartphone của Viettel là sản phẩm mới, sử dụng hệ điều hành android 2.3.6, màn hình cảm ứng điện dung đa điểm và hỗ trợ thẻ nhớ 32GB, độ phân giải màn hình TFT 262.000 màu, cảm ứng điện dung đa điểm, kích cỡ màn hình 3,5 inches. Pin của V8403 có thời gian chờ lên tới 250 giờ. Sản phẩm do Viettel tự chế tạo hoàn toàn với quy trình sản xuất và lắp ráp được thực hiện trên dây chuyền sản xuất thiết bị tại Cty Thông tin M1”. Càng tò mò hơn, và để có cơ hội thực tế sản phẩm này, tôi đã quyết định “đầu tư” mua chiếc Smartphone-V8403.

Sau khi xem sản phẩm một cách chi tiết để đi đến quyết định “đầu tư”, nhân viên điểm giao dịch nhận tiền rồi bàn giao cho tôi một chiếc Smartphone-V8403 nhẹ như… chiếc lá vàng. Điều đầu tiên khiến tôi cảm thấy sự thiếu chuyên nghiệp của nhà kinh doanh là sự phản cảm về hình thức. Chiếc Smartphone-V8403 chả hiểu sao lại có một góc của chiếc tem bảo hành “thò” ra ngoài ở phần đầu thân máy.

Khi cạy nắp sau chiếc điện thoại mới thấy đó là chiếc tem bảo hành được dán đè lên 1 con ốc vít giữa thân máy với vỏ máy. Nhưng do sự “thiếu chuyên nghiệp” của nhân viên nên chiếc tem bị dán trùm cả ra ngoài thành máy, và khi lắp vỏ sau lại thì chiếc tem vẫn bị lộ ra ngoài. Đem thắc mắc với nhân viên bán hàng, người này chặc lưỡi: “À, cái này là lỗi nhỏ (?!) thôi mà, không ảnh hưởng gì đến chất lượng đâu anh”.

Lạ thật đấy! Thượng đế đang hào hứng với loại sản phẩm mới được cho là thiết kế hiện đại mà siêu rẻ của Viettel thì nhân viên Viettel lại cho rằng sự thiếu chuyên nghiệp trong việc dán tem bảo hành là… chuyện nhỏ? Đành rằng việc dán tem chẳng đụng chạm gì đến phần mềm của máy, nhưng chiếc tem dán bị thò ra ngoài khiến nắp sau chiếc điện thoại phải chịu một khoảng cách nhất định với xương máy, khiến chiếc nắp sẽ không thể khít như thiết kế của nhà sản xuất. Chẳng lẽ chuyện đó lại không ảnh hưởng đến độ bền của phần vỏ chiếc điện thoại hay sao? Hay với Viettel thì… cái gì cũng là “chuyện nhỏ”?

Đến… “cứ gửi tin nhắn đi”


Thôi thì nhân viên của Viettel cho là “lỗi nhỏ”, nhưng nếu thượng đế thấy không yên tâm với “lỗi nhỏ” đó thì có thể đề nghị đổi chiếc điện thoại khác cũng chẳng sao. Nhưng có điều khiến thượng đế cảm thấy bị thiếu tôn trọng, thậm chí là bị “xúc phạm” về quyền lợi, đó là hướng dẫn bảo hành của Viettel.

Khi nhận chiếc máy Smartphone-V8403, tôi được nhân viên đưa kèm một phiếu thông tin bảo hành với lời dặn dò ân cần: “Anh về nhớ khi nào sử dụng máy lần đầu thì nhắn tin theo hướng dẫn trên phiếu này để được hưởng chế độ bảo hành của Viettel. Khi máy bị lỗi, anh mang máy ra điểm giao dịch bất kỳ của Viettel để được hỗ trợ bảo hành”.

Cầm chiếc phiếu thông tin bảo hành có hướng dẫn về đăng ký bảo hành, và kiểm tra thời hạn bảo hành với những cú pháp tin nhắn gửi tới đầu số 19008699, tôi đã “chấp hành” đúng yêu cầu để đảm bảo quyền lợi hợp pháp. Lắp sim, kích hoạt rồi soạn tin “DK (dấu cách) IMEI” gửi tới 19008699, chỉ trong tích tắc, máy đã nhận được phản hồi của tổng đài với nội dung: “Thiết bị có số IMEI (…) không có trong cơ sở dữ liệu. Xin vui lòng kiểm tra lại, hoặc gọi 119008699 để được trợ giúp”.

Khó tin quá! Kiểm tra lại tin gửi đi, cả cú pháp tin nhắn và số IMEI trên máy đã hoàn toàn chính xác theo hướng dẫn, tại sao lại có thể…? Có thể là do lỗi hệ thống nên trung tâm chưa tiếp nhận đăng ký bảo hành?

Tôi liền “tiện tay” gửi lại tin nhắn khác cho “chắc”, không ngờ… “họa vô đơn chí”, với 2 lần gửi tin nhắn đăng ký bảo hành tới 19008699, 2 lần tài khoản gốc bị “nộp phí” 500 đồng/tin nhắn mà hệ thống vẫn “từ chối” tiếp nhận đăng ký bảo hành của bằng tin nhắn cũ: “Thiết bị có số IMEI (…) không có trong cơ sở dữ liệu. Xin vui lòng kiểm tra lại, hoặc gọi 119008699 để được trợ giúp”.

Tôi mang chiếc máy Smartphone-V8403 ra nơi mua (Điểm giao dịch 12A, phố Lê Trọng Tấn) để làm cho ra nhẽ. Tại đây, nhân viên bán hàng vẫn khăng khăng như đinh đóng cột: “Có thể lúc anh gửi tin nhắn là hệ thống đang bị lỗi thôi, anh cứ về gửi tin nhắn lại đi…”.

Và tại đây, mình cũng đã được hàng chục thượng đế của Viettel chia sẻ: “Anh ơi, em gửi tin nhắn đi cũng bị hồi âm như thế”. Và nhiều bạn sinh viên còn tỏ ra lo ngại: “Tưởng mua được máy hiện đại giá rẻ, cứ thế này (bị Viettel “móc túi” mất 500đồng/tin nhắn mà chẳng được đăng ký bảo hành - PV) thì có mà… quá tội!”.

Chẳng lẽ lại có sự trùng hợp khi mà hầu hết khách hàng gửi tin nhắn đăng ký bảo hành đều gặp đúng lúc… lỗi hệ thống?

Vậy là bao nhiêu khách hàng “dính bẫy” Smartphone-V8403 của Viettel giờ đây đang “mất ăn, mất ngủ” vì bị từ chối tiếp nhận thông tin bảo hành, chẳng khác gì bị Viettel “bỏ rơi” giữa “rừng hoang” mà bị mất phương hướng. Lúc này đây, đang “sở hữu” con dế “hiện đại” và “siêu rẻ” Smartphone-V8403 mà mình thấy Viettel “tàn nhẫn” với mình quá…


    Bài, ảnh: Nguyễn Khuê

0 Bình luận
  • |

Tiêu điểm

(PL&XH) - Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, dự báo từ đêm nay (30/7) đến ngày 3/8, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to diện rộng, có nơi mưa rất to (phổ biến 100-300mm cả đợt, cục bộ có nơi...

(PL&XH)-VKSND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Trần Thị Trang (nghệ danh Trang Trần, 30 tuổi, quê Hải Phòng) về hành vi Chống người thi hành công vụ. Phiên tòa xét xử cựu người mẫu dự kiến sẽ được diễn ra trong tháng 8...

(PL&XH) - Bộ Giao thông Vận tải vừa quyết định thí điểm xử phạt qua camera giám sát tại tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (đoạn Pháp Vân - Ninh Bình) và cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn (đoạn Nội Bài - Phú Thọ).

(PL&XH) - Thấy chủ tiệm vàng nhận vàng từ xưởng gia công về nhưng không cất vào tủ nên nhân viên bảo vệ đã tiện tay "vơ" 14 lượng vàng về chôn ở vườn nhà...

(PL&XH) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong đêm qua (29/7) đến trưa nay 30/7 ở Bắc Bộ đã có mưa diện rộng, riêng ở Đông Bắc tiếp tục có mưa to đến rất to Cửa Ông (Quảng Ninh): 227mm; Chi Lăng (Lạng Sơn)...

(PL&XH) - Ngày 29/7, một vụ tai nạn xảy ra tại thị trấn Mazapil, bang Zacatecas của Mexico, làm 16 người chết và 30 người bị thương.

(PL&XH) - Ngày 29/7, Phát ngôn viên Cục Hàng không Liên bang Mỹ xác nhận, một máy bay của hãng hàng không Cathay Pacific trên hành trình từ Hong Kong (Trung Quốc) tới Los Angeles (Mỹ) đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống một căn cứ quân sự tại bang...

(PL&XH) - Chợ Thông Huề ở vùng cao tỉnh Cao Bằng, một địa chỉ đỏ không chỉ với người dân bản địa mà còn là sự tò mò của người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc mỗi khi có dịp hành hương về nguồn. Dù cuộc hành trình của...

(PL&XH)- Trong quá trình làm nhiệm vụ tuần tra, tổ công tác thuộc Đại đội 4, Trung đoàn CSCĐ CA TP Hà Nội đã phát hiện và bắt giữ nhóm đối tượng chuyên trộm cắp tài sản ở các khu trọ dành cho sinh viên…

Được đưa về Việt Nam từ năm 2008, xe siêu sang Rolls-Royce Phantom biển độc của chúa đảo Tuần Châu Đào Hồng Tuyển đẳng cấp tới mức nào?

(PL&XH) - Không đồng ý với cả nội dung và hình thức bản Thông báo kết quả điều tra của Công an tỉnh Ninh Bình, trong đó có nội dung đề nghị gỡ bỏ bài viết liên quan đến việc phóng viên bị đe dọa, Báo điện tử Dân Trí...

Một mảnh vỡ dài 2 m, dường như là một phần của một bên cánh máy bay, đã được người dân phát hiện khi họ đang dọn rác tại một bãi biển thuộc hòn đảo La Reunion của Pháp trên Ấn Độ Dương hôm 29/7.

Truyền thông thân HA.GL và những người yêu mến đội bóng này đang chĩa mũi dùi chỉ trích nhằm vào nhà cầm quân người Nhật Bản sau trận đấu giao hữu của đội tuyển Việt Nam với CLB Manchester City hôm 27/7.

(PL&XH) - Bộ GD&ĐT đã chính thức thông báo về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (còn gọi là điểm sàn) năm 2015 đối với việc xét tuyển ĐH, CĐ.

(PL&XH) - CQCSĐT CA huyện Mê Linh xác định một nhân viên bảo vệ đang sử dụng một chiếc iPhone là tang vật của vụ án. Từ đó, cơ quan này xác định được đối tượng đã “cuỗm” 6 chiếc điện thoại iPhone trong Trung tâm Thương mại Mê Linh...

(PL&XH)-Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa có công điện khẩn, yêu cầu Cục QLĐB I và các Sở GTVT: Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn, Bắc Giang, Tuyên Quang, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, có biện pháp chủ động phòng chống, khắc phục...

(PL&XH) - Theo trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay mưa lớn đã kéo dài nhiều ngày làm lớp đất đá đã bão hòa nước. Sạt lở đất có nguy rất cơ cao xảy ra ở các khu vực có độ dốc lớn, thảm thực...

(PL&XH) - Ngày 29/7, Bộ Y tế Ai Cập cho biết, một đám cháy phát ra tại một xưởng đồ gỗ gần thủ đô Cairo đã làm 25 người chết và 22 người bị thương, xảy ra vào ngày 28/7.