plxhonline@gmail.com Hotline: 0936 23 2929 Liên hệ quảng cáo

Bảo hành điện thoại Smartphone-V8403: Viettel cho thượng đế cơ hội... nộp tiền “oan”

14:00 - 30/10/2012

(PL&XH) - Khi bán sản phẩm điện thoại Smartphone-V8403, Viettel giao phiếu thông tin bảo hành cho khách hàng rồi điềm nhiên “móc túi” thượng đế 500đồng/tin nhắn để… từ chối tiếp nhận thông tin bảo hành.


Ngày 20-10-2012, Viettel đã đồng loạt khai trương hệ thống Smart tại 11 điểm trên địa bàn Hà Nội. Thu hút sự quan tâm của khách hàng nhất là sự xuất hiện của mẫu điện thoại màn hình cảm ứng Smartphone-V8403, 2 sim 2 sóng online.

Để sở hữu chiếc Smartphone-V8403, có chức năng truy cập Internet bằng sim 3G hoặc Wifi, khách hàng chỉ phải “đầu tư” có 1,5 triệu đồng. Theo khẳng định của phía Viettel, dù giá thấp nhưng V8403 vẫn sở hữu cấu hình mạnh mẽ và kiểu dáng thiết kế hiện đại. Còn với người tiêu dùng, mặc dù có thể dễ dàng sở hữu chiếc Smartphone-V8403 “thông minh; mạnh mẽ và hiện đại” của Viettel, nhưng lại ngay ngáy lo với tâm lý… “tiền nào của ấy”.

Về chất lượng của Smartphone-V8403, do mới xuất hiện trên thị trường nên người tiêu dùng cũng chưa có đủ thời gian để “kiểm chứng” sự “bền bỉ, dẻo dai” của nó, nhưng với chính sách khuyến mại và chế độ “chăm sóc” khách hàng thì dường như người tiêu dùng tìm đến với Smartphone-V8403 đều tỏ ra ngán ngẩm, vì bị mất phương hướng do Viettel “thả” vào giữa “rừng hoang”.


Viettel hướng dẫn thượng đế bị “móc túi” 500đồng/in nhắn để rồi… từ chối tiếp nhậnthông tin bảo hành?

Từ “nghiệp dư”…


Lâu lâu mới có dịp ghé qua điểm giao dịch của Viettel, nhân tiện tìm hiểu về sản phẩm Smartphone-V8403, được các nhân viên của Viettel tư vấn: “Smartphone của Viettel là sản phẩm mới, sử dụng hệ điều hành android 2.3.6, màn hình cảm ứng điện dung đa điểm và hỗ trợ thẻ nhớ 32GB, độ phân giải màn hình TFT 262.000 màu, cảm ứng điện dung đa điểm, kích cỡ màn hình 3,5 inches. Pin của V8403 có thời gian chờ lên tới 250 giờ. Sản phẩm do Viettel tự chế tạo hoàn toàn với quy trình sản xuất và lắp ráp được thực hiện trên dây chuyền sản xuất thiết bị tại Cty Thông tin M1”. Càng tò mò hơn, và để có cơ hội thực tế sản phẩm này, tôi đã quyết định “đầu tư” mua chiếc Smartphone-V8403.

Sau khi xem sản phẩm một cách chi tiết để đi đến quyết định “đầu tư”, nhân viên điểm giao dịch nhận tiền rồi bàn giao cho tôi một chiếc Smartphone-V8403 nhẹ như… chiếc lá vàng. Điều đầu tiên khiến tôi cảm thấy sự thiếu chuyên nghiệp của nhà kinh doanh là sự phản cảm về hình thức. Chiếc Smartphone-V8403 chả hiểu sao lại có một góc của chiếc tem bảo hành “thò” ra ngoài ở phần đầu thân máy.

Khi cạy nắp sau chiếc điện thoại mới thấy đó là chiếc tem bảo hành được dán đè lên 1 con ốc vít giữa thân máy với vỏ máy. Nhưng do sự “thiếu chuyên nghiệp” của nhân viên nên chiếc tem bị dán trùm cả ra ngoài thành máy, và khi lắp vỏ sau lại thì chiếc tem vẫn bị lộ ra ngoài. Đem thắc mắc với nhân viên bán hàng, người này chặc lưỡi: “À, cái này là lỗi nhỏ (?!) thôi mà, không ảnh hưởng gì đến chất lượng đâu anh”.

Lạ thật đấy! Thượng đế đang hào hứng với loại sản phẩm mới được cho là thiết kế hiện đại mà siêu rẻ của Viettel thì nhân viên Viettel lại cho rằng sự thiếu chuyên nghiệp trong việc dán tem bảo hành là… chuyện nhỏ? Đành rằng việc dán tem chẳng đụng chạm gì đến phần mềm của máy, nhưng chiếc tem dán bị thò ra ngoài khiến nắp sau chiếc điện thoại phải chịu một khoảng cách nhất định với xương máy, khiến chiếc nắp sẽ không thể khít như thiết kế của nhà sản xuất. Chẳng lẽ chuyện đó lại không ảnh hưởng đến độ bền của phần vỏ chiếc điện thoại hay sao? Hay với Viettel thì… cái gì cũng là “chuyện nhỏ”?

Đến… “cứ gửi tin nhắn đi”


Thôi thì nhân viên của Viettel cho là “lỗi nhỏ”, nhưng nếu thượng đế thấy không yên tâm với “lỗi nhỏ” đó thì có thể đề nghị đổi chiếc điện thoại khác cũng chẳng sao. Nhưng có điều khiến thượng đế cảm thấy bị thiếu tôn trọng, thậm chí là bị “xúc phạm” về quyền lợi, đó là hướng dẫn bảo hành của Viettel.

Khi nhận chiếc máy Smartphone-V8403, tôi được nhân viên đưa kèm một phiếu thông tin bảo hành với lời dặn dò ân cần: “Anh về nhớ khi nào sử dụng máy lần đầu thì nhắn tin theo hướng dẫn trên phiếu này để được hưởng chế độ bảo hành của Viettel. Khi máy bị lỗi, anh mang máy ra điểm giao dịch bất kỳ của Viettel để được hỗ trợ bảo hành”.

Cầm chiếc phiếu thông tin bảo hành có hướng dẫn về đăng ký bảo hành, và kiểm tra thời hạn bảo hành với những cú pháp tin nhắn gửi tới đầu số 19008699, tôi đã “chấp hành” đúng yêu cầu để đảm bảo quyền lợi hợp pháp. Lắp sim, kích hoạt rồi soạn tin “DK (dấu cách) IMEI” gửi tới 19008699, chỉ trong tích tắc, máy đã nhận được phản hồi của tổng đài với nội dung: “Thiết bị có số IMEI (…) không có trong cơ sở dữ liệu. Xin vui lòng kiểm tra lại, hoặc gọi 119008699 để được trợ giúp”.

Khó tin quá! Kiểm tra lại tin gửi đi, cả cú pháp tin nhắn và số IMEI trên máy đã hoàn toàn chính xác theo hướng dẫn, tại sao lại có thể…? Có thể là do lỗi hệ thống nên trung tâm chưa tiếp nhận đăng ký bảo hành?

Tôi liền “tiện tay” gửi lại tin nhắn khác cho “chắc”, không ngờ… “họa vô đơn chí”, với 2 lần gửi tin nhắn đăng ký bảo hành tới 19008699, 2 lần tài khoản gốc bị “nộp phí” 500 đồng/tin nhắn mà hệ thống vẫn “từ chối” tiếp nhận đăng ký bảo hành của bằng tin nhắn cũ: “Thiết bị có số IMEI (…) không có trong cơ sở dữ liệu. Xin vui lòng kiểm tra lại, hoặc gọi 119008699 để được trợ giúp”.

Tôi mang chiếc máy Smartphone-V8403 ra nơi mua (Điểm giao dịch 12A, phố Lê Trọng Tấn) để làm cho ra nhẽ. Tại đây, nhân viên bán hàng vẫn khăng khăng như đinh đóng cột: “Có thể lúc anh gửi tin nhắn là hệ thống đang bị lỗi thôi, anh cứ về gửi tin nhắn lại đi…”.

Và tại đây, mình cũng đã được hàng chục thượng đế của Viettel chia sẻ: “Anh ơi, em gửi tin nhắn đi cũng bị hồi âm như thế”. Và nhiều bạn sinh viên còn tỏ ra lo ngại: “Tưởng mua được máy hiện đại giá rẻ, cứ thế này (bị Viettel “móc túi” mất 500đồng/tin nhắn mà chẳng được đăng ký bảo hành - PV) thì có mà… quá tội!”.

Chẳng lẽ lại có sự trùng hợp khi mà hầu hết khách hàng gửi tin nhắn đăng ký bảo hành đều gặp đúng lúc… lỗi hệ thống?

Vậy là bao nhiêu khách hàng “dính bẫy” Smartphone-V8403 của Viettel giờ đây đang “mất ăn, mất ngủ” vì bị từ chối tiếp nhận thông tin bảo hành, chẳng khác gì bị Viettel “bỏ rơi” giữa “rừng hoang” mà bị mất phương hướng. Lúc này đây, đang “sở hữu” con dế “hiện đại” và “siêu rẻ” Smartphone-V8403 mà mình thấy Viettel “tàn nhẫn” với mình quá…


    Bài, ảnh: Nguyễn Khuê

0 Bình luận
  • |

Tiêu điểm

Được xếp vào hàng “máu mặt” ở đất Hải Dương, Hoàng Văn Trưởng (tức Trưởng “hàng”, trú ở phường Tân Bình, TP Hải Dương), không nghĩ có ngày lại có kẻ dám nã đạn vào ô tô Trưởng đang lái.

(PL&XH) -Borna Coric tiếp tục gây chấn động cả giải đấu ở Basel khi vượt qua tiếp cựu số một thế giới Rafael Nadal với chiến thắng 6-2, 7-6 ở tứ kết.

Khoảng 2h sáng qua (24/10), trong khi tuần tra tại khu vực tổ 1, Công an phường Trần Phú (TP Hà Tĩnh) phát hiện 2 đối tượng đang có hành vi bẻ khóa cổng tại một nhà trọ trên đường Lê Văn Huân, sau đó một tên dắt chiếc xe...

(PL&XH) - Chiều ngày 24/10, Ngân hàng Nhà nước phát đi thông cáo báo chí cho biết, các vi phạm của cá nhân ông Hà Văn Thắm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Dương (Ocean Bank) đã được Ngân hàng Nhà nước phát...

(PL&XH) - Ngày 24/10, Đại tá Trần Văn Bé, Trưởng CA quận Lê Chân cho biết, Cơ quan CSĐT CA quận Lê Chân đã bắt được hai hung thủ vụ án đâm chém khiến 2 người thiệt mạng, 3 người bị thương xảy ra hồi 21 giờ ngày 23/10 trên...

Ghen tuông vì thấy vợ đi chơi với người khác, Cường đã bóp cổ vợ chết rồi tự sát.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa tạm đình chỉ chức vụ Phó TGĐ Ban Quản lý Dự án 1 (Ban 1) đối với ông Nguyễn Quốc Bình, để kiểm điểm trách nhiệm cá nhân trong công tác quản lý dự án cải tạo, mở rộng QL1A đoạn Thanh...

(PL&XH)-Hải quan tỉnh Quảng Trị đã thông báo đến cơ quan Công an Quảng Trị là đến hết tháng 9/2014, có 285 xe ô tô tạm nhập chưa tái xuất và 352 xe ô tô tạm xuất quá hạn chưa tái nhập qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo.

Vốn đã quậy phá, cộng thêm việc gia đình la mắng, các bé gái Trần Thị Mỹ V. (14 tuổi), Nguyễn Thị T. (15 tuổi, đều ngụ thôn Bến Trễ, xã Cẩm Hà, TP. Hội An, Quảng Nam) lên kế hoạch, theo đám thanh niên bất hảo ở địa phương...

"Chúng tôi như những ma cà rồng sống trong hầm ngục", Billy Bob tiết lộ về chiếc dây chuyền có mặt là "chiếc lọ chứa máu" của 2 người mà Angelina Jolie đã nghĩ ra.

Bộ GD-ĐT đã có công văn điều chỉnh, bổ sung về việc miễn thi môn ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2015.

Ngày 23/10, các quan chức Mỹ cho biết Nhà nước Hồi giáo (IS) đã trở thành nhóm khủng bố giàu nhất thế giới với thu nhập hàng chục triệu USD mỗi tháng từ việc bán dầu trái phép và tiền chuộc.

Liên quan đến vụ việc bệnh nhi Nguyễn Thị Hồng Nhung (11 tuổi) tử vong sau 2 ngày nhập viện tại BV Đa khoa Quốc Oai, với chẩn đoán ban đầu chỉ là rối loạn tiêu hóa, đã có thêm 2 cán bộ y tế buộc phải tạm đình chỉ...

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục CSĐTTP về TTXH (C45, Bộ CA), khẳng định, tàu Sunrise 689 đã bị cướp biển tấn công nhưng bước đầu chưa xác định được quốc tịch của nhóm cướp biển.

(PL&XH)- Khoảng 21h ngày 23/10, tại khu vực ngõ 213 đường Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP Hải Phòng đã xảy ra vụ án nhóm côn đồ ra tay đâm chém khiến hai công nhân bị thiệt mạng, hai người bị trọng thương.

(PL&XH) - Tối 22-10, bộ phim hành động John Wick - Mạng đổi mạng đã có buổi ra mắt giới truyền thông tại TP.HCM với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ Việt. Nữ ca sĩ Hương Tràm là cái tên được chú ý hơn cả, đây là lần...

(PL&XH) – Bước chân vào nhà, em T. (học sinh lớp 8, xã Quảng Phú, Quảng Điền, TT – Huế) như rụng rời chân tay khi đập vào mắt em là thân xác người mẹ đang bị treo trên trần nhà. Cách đó không xa, cha của em nằm trên...

(PL&XH) - Trước đó, ngay từ thời điểm nhận được thông báo kết luận điều tra bổ sung lần 2 vào cuối tháng 8 – 2014, gia đình nạn nhân cũng đã có những câu hỏi mong cơ quan chức năng làm rõ....