plxhonline@gmail.com Hotline: 0936 23 2929 Liên hệ quảng cáo

Bảo hành điện thoại Smartphone-V8403: Viettel cho thượng đế cơ hội... nộp tiền “oan”

14:00 - 30/10/2012

(PL&XH) - Khi bán sản phẩm điện thoại Smartphone-V8403, Viettel giao phiếu thông tin bảo hành cho khách hàng rồi điềm nhiên “móc túi” thượng đế 500đồng/tin nhắn để… từ chối tiếp nhận thông tin bảo hành.


Ngày 20-10-2012, Viettel đã đồng loạt khai trương hệ thống Smart tại 11 điểm trên địa bàn Hà Nội. Thu hút sự quan tâm của khách hàng nhất là sự xuất hiện của mẫu điện thoại màn hình cảm ứng Smartphone-V8403, 2 sim 2 sóng online.

Để sở hữu chiếc Smartphone-V8403, có chức năng truy cập Internet bằng sim 3G hoặc Wifi, khách hàng chỉ phải “đầu tư” có 1,5 triệu đồng. Theo khẳng định của phía Viettel, dù giá thấp nhưng V8403 vẫn sở hữu cấu hình mạnh mẽ và kiểu dáng thiết kế hiện đại. Còn với người tiêu dùng, mặc dù có thể dễ dàng sở hữu chiếc Smartphone-V8403 “thông minh; mạnh mẽ và hiện đại” của Viettel, nhưng lại ngay ngáy lo với tâm lý… “tiền nào của ấy”.

Về chất lượng của Smartphone-V8403, do mới xuất hiện trên thị trường nên người tiêu dùng cũng chưa có đủ thời gian để “kiểm chứng” sự “bền bỉ, dẻo dai” của nó, nhưng với chính sách khuyến mại và chế độ “chăm sóc” khách hàng thì dường như người tiêu dùng tìm đến với Smartphone-V8403 đều tỏ ra ngán ngẩm, vì bị mất phương hướng do Viettel “thả” vào giữa “rừng hoang”.


Viettel hướng dẫn thượng đế bị “móc túi” 500đồng/in nhắn để rồi… từ chối tiếp nhậnthông tin bảo hành?

Từ “nghiệp dư”…


Lâu lâu mới có dịp ghé qua điểm giao dịch của Viettel, nhân tiện tìm hiểu về sản phẩm Smartphone-V8403, được các nhân viên của Viettel tư vấn: “Smartphone của Viettel là sản phẩm mới, sử dụng hệ điều hành android 2.3.6, màn hình cảm ứng điện dung đa điểm và hỗ trợ thẻ nhớ 32GB, độ phân giải màn hình TFT 262.000 màu, cảm ứng điện dung đa điểm, kích cỡ màn hình 3,5 inches. Pin của V8403 có thời gian chờ lên tới 250 giờ. Sản phẩm do Viettel tự chế tạo hoàn toàn với quy trình sản xuất và lắp ráp được thực hiện trên dây chuyền sản xuất thiết bị tại Cty Thông tin M1”. Càng tò mò hơn, và để có cơ hội thực tế sản phẩm này, tôi đã quyết định “đầu tư” mua chiếc Smartphone-V8403.

Sau khi xem sản phẩm một cách chi tiết để đi đến quyết định “đầu tư”, nhân viên điểm giao dịch nhận tiền rồi bàn giao cho tôi một chiếc Smartphone-V8403 nhẹ như… chiếc lá vàng. Điều đầu tiên khiến tôi cảm thấy sự thiếu chuyên nghiệp của nhà kinh doanh là sự phản cảm về hình thức. Chiếc Smartphone-V8403 chả hiểu sao lại có một góc của chiếc tem bảo hành “thò” ra ngoài ở phần đầu thân máy.

Khi cạy nắp sau chiếc điện thoại mới thấy đó là chiếc tem bảo hành được dán đè lên 1 con ốc vít giữa thân máy với vỏ máy. Nhưng do sự “thiếu chuyên nghiệp” của nhân viên nên chiếc tem bị dán trùm cả ra ngoài thành máy, và khi lắp vỏ sau lại thì chiếc tem vẫn bị lộ ra ngoài. Đem thắc mắc với nhân viên bán hàng, người này chặc lưỡi: “À, cái này là lỗi nhỏ (?!) thôi mà, không ảnh hưởng gì đến chất lượng đâu anh”.

Lạ thật đấy! Thượng đế đang hào hứng với loại sản phẩm mới được cho là thiết kế hiện đại mà siêu rẻ của Viettel thì nhân viên Viettel lại cho rằng sự thiếu chuyên nghiệp trong việc dán tem bảo hành là… chuyện nhỏ? Đành rằng việc dán tem chẳng đụng chạm gì đến phần mềm của máy, nhưng chiếc tem dán bị thò ra ngoài khiến nắp sau chiếc điện thoại phải chịu một khoảng cách nhất định với xương máy, khiến chiếc nắp sẽ không thể khít như thiết kế của nhà sản xuất. Chẳng lẽ chuyện đó lại không ảnh hưởng đến độ bền của phần vỏ chiếc điện thoại hay sao? Hay với Viettel thì… cái gì cũng là “chuyện nhỏ”?

Đến… “cứ gửi tin nhắn đi”


Thôi thì nhân viên của Viettel cho là “lỗi nhỏ”, nhưng nếu thượng đế thấy không yên tâm với “lỗi nhỏ” đó thì có thể đề nghị đổi chiếc điện thoại khác cũng chẳng sao. Nhưng có điều khiến thượng đế cảm thấy bị thiếu tôn trọng, thậm chí là bị “xúc phạm” về quyền lợi, đó là hướng dẫn bảo hành của Viettel.

Khi nhận chiếc máy Smartphone-V8403, tôi được nhân viên đưa kèm một phiếu thông tin bảo hành với lời dặn dò ân cần: “Anh về nhớ khi nào sử dụng máy lần đầu thì nhắn tin theo hướng dẫn trên phiếu này để được hưởng chế độ bảo hành của Viettel. Khi máy bị lỗi, anh mang máy ra điểm giao dịch bất kỳ của Viettel để được hỗ trợ bảo hành”.

Cầm chiếc phiếu thông tin bảo hành có hướng dẫn về đăng ký bảo hành, và kiểm tra thời hạn bảo hành với những cú pháp tin nhắn gửi tới đầu số 19008699, tôi đã “chấp hành” đúng yêu cầu để đảm bảo quyền lợi hợp pháp. Lắp sim, kích hoạt rồi soạn tin “DK (dấu cách) IMEI” gửi tới 19008699, chỉ trong tích tắc, máy đã nhận được phản hồi của tổng đài với nội dung: “Thiết bị có số IMEI (…) không có trong cơ sở dữ liệu. Xin vui lòng kiểm tra lại, hoặc gọi 119008699 để được trợ giúp”.

Khó tin quá! Kiểm tra lại tin gửi đi, cả cú pháp tin nhắn và số IMEI trên máy đã hoàn toàn chính xác theo hướng dẫn, tại sao lại có thể…? Có thể là do lỗi hệ thống nên trung tâm chưa tiếp nhận đăng ký bảo hành?

Tôi liền “tiện tay” gửi lại tin nhắn khác cho “chắc”, không ngờ… “họa vô đơn chí”, với 2 lần gửi tin nhắn đăng ký bảo hành tới 19008699, 2 lần tài khoản gốc bị “nộp phí” 500 đồng/tin nhắn mà hệ thống vẫn “từ chối” tiếp nhận đăng ký bảo hành của bằng tin nhắn cũ: “Thiết bị có số IMEI (…) không có trong cơ sở dữ liệu. Xin vui lòng kiểm tra lại, hoặc gọi 119008699 để được trợ giúp”.

Tôi mang chiếc máy Smartphone-V8403 ra nơi mua (Điểm giao dịch 12A, phố Lê Trọng Tấn) để làm cho ra nhẽ. Tại đây, nhân viên bán hàng vẫn khăng khăng như đinh đóng cột: “Có thể lúc anh gửi tin nhắn là hệ thống đang bị lỗi thôi, anh cứ về gửi tin nhắn lại đi…”.

Và tại đây, mình cũng đã được hàng chục thượng đế của Viettel chia sẻ: “Anh ơi, em gửi tin nhắn đi cũng bị hồi âm như thế”. Và nhiều bạn sinh viên còn tỏ ra lo ngại: “Tưởng mua được máy hiện đại giá rẻ, cứ thế này (bị Viettel “móc túi” mất 500đồng/tin nhắn mà chẳng được đăng ký bảo hành - PV) thì có mà… quá tội!”.

Chẳng lẽ lại có sự trùng hợp khi mà hầu hết khách hàng gửi tin nhắn đăng ký bảo hành đều gặp đúng lúc… lỗi hệ thống?

Vậy là bao nhiêu khách hàng “dính bẫy” Smartphone-V8403 của Viettel giờ đây đang “mất ăn, mất ngủ” vì bị từ chối tiếp nhận thông tin bảo hành, chẳng khác gì bị Viettel “bỏ rơi” giữa “rừng hoang” mà bị mất phương hướng. Lúc này đây, đang “sở hữu” con dế “hiện đại” và “siêu rẻ” Smartphone-V8403 mà mình thấy Viettel “tàn nhẫn” với mình quá…


    Bài, ảnh: Nguyễn Khuê

0 Bình luận
  • |

Tiêu điểm

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao công tác chống buôn lậu của thành phố Hà Nội, và đồng ý với đề xuất phạt nặng hơn nữa đối với các hành vi buôn lậu, làm hàng giả.

Ngày 28-1, Cơ quan Tìm kiếm và cứu hộ Indonesia (Basarnas) thừa nhận không còn hi vọng tìm thấy 92 thi thể nạn nhân trên chuyến bay AirAsia QZ8501 vẫn đang mất tích trên biển Java.

Chiều nay (28-1), một hành khách mang quốc tịch Canada đã bị bắt tại sân bay Tân Sơn Nhất với 50 ngàn viên ma tuý tổng hợp được nguỵ tang trong chiếc va ly hành lý. Số ma tuý này có trọng lượng 15,9kg có giá trị lên đến hơn...

(PL&XH) - Sau nhiều năm định cư tại Mỹ, lần về nước tham gia show truyền hình “mới toanh” này là bước ngoặt rất lớn trong cuộc đời của ca sĩ Tóc Tiên. Cô chia sẻ rằng nhiều hôm bận lịch họp bàn ý tưởng, tập hát và tập nhảy...

(PL&XH)–Tiến hành khám xét khẩn cấp 5 kho hàng và 3 xưởng sản xuất thực phẩm chức năng giả, cảnh sát thu giữ 505 thùng carton chứa thực phẩm chức năng giả (mỗi thùng có trọng lượng 20kg) và 14 bao tải chứa thực phẩm chức năng giả (mỗi bao...

(PL&XH)-Mặc dù còn 3 tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng dường như đã thành thông lệ, cứ vào dịp cuối năm là những cuộc gặp gỡ, nhậu nhẹt lại diễn ra với mật độ dày đặc. Đồng nghĩa với lượng rượu, bia, thực phẩm được nạp vào cơ...

(PL&XH)- Theo nguồn tin đặc biệt mà SportMediaset của Italia công bố vào hôm nay, những tranh cãi về tương lai của David de Gea đã chấm dứt,

Trao đổi phóng viên TTXVN trưa 28/1, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết đã xác định được địa điểm máy bay trực thăng UH-1 rơi sáng 28/1 là tại ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh,...

Đại diện Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, trong thời gian tới công tác phòng chống bệnh không lây nhiễm là một ưu tiên hàng đầu ở Việt Nam.

Khoảng 11 giờ 45 phút ngày 28/1, một vụ cháy đã xảy ra tại một cửa hàng ở thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Theo Đài RFI, Hãng bảo hiểm tài chính Coface (Pháp) đã công bố bản đánh giá hàng năm "các nước rủi ro."

Thông tin từ Tổng cục Du lịch thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 28/1 cho biết, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng Một này ước đạt 700.692 lượt, tăng 6,6% so với tháng 12/2014 nhưng lại giảm 9,7% so với cùng kỳ năm...

Chiều ngày 27/1, lực lượng Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh đã đột xuất kiểm tra và phát hiện tại hai kho hàng ở chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức, phường Tam Bình, quận Thủ Đức, hàng chục tấn trái cây, nước ép quả...

(PL&XH)- Theo tin đồn từ báo chí Anh, CLB Chelsea đã bí mật tiếp xúc với người đại diện của trung vệ Sergio Ramos để bàn về khả năng lôi kéo cầu thủ về Stamford Bridge trong mùa Hè tới.

Vừa qua, Bộ Y tế đã ghi nhận một số trường hợp mắc Rubella tại Công ty WANEK, Khu công nghiệp Mỹ Phước, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Trước những dư luận về việc Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa thường xuyên tại khu vực cầu Nhật Tân, tại cuộc giao ban báo chí chiều 27/1, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội đã thông tin...

(PL&XH) - Từ thời thiếu niên, Phạm Văn Ca đã sớm trở thành “đại ca làng” khiến nhiều người phải khiếp sợ. Nhằm chứng tỏ sự liều lĩnh cho “đàn anh”, Ca từng ném lựu đạn vào hai nhóm thanh niên đang hỗn chiến và bị kết án 72 tháng...

(PL&XH) - Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến về an toàn giao thông vừa diễn ra ở Hà Nội, Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an cho biết: Năm 2015 sẽ tiếp tục tăng cường giám sát hoạt động của lực lượng CSGT, bằng cả...