Phân luồng tổ chức giao thông trên đường 32 phục vụ thi công Tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội

Cập nhật: 07:49 | 16/12/2017
Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có thông báo về việc phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công dầm P12-P14 (cầu chữ Y) trên đường QL32 (đoạn ngã tư Nhổn) thuộc dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP Hà Nội đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.
phan luong to chuc giao thong tren duong 32 phuc vu thi cong tuyen duong sat nhon ga ha noi
Ảnh minh họa

Từ ngày 15-12 đến 25-4-2018, BQL Đường sắt đô thị Hà Nội sẽ tiến hành thi công dầm P12 - P14 (cầu chữ Y), đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội, đoạn ngã tư Nhổn, QL32. Trong thời gian thi công, sẽ phải thiết lập hệ thống đà giáo trên lòng đường QL32, đoạn từ trụ P12 - P14; (toàn bộ lòng đường của một chiều đường theo hướng từ trung tâm đi Sơn Tây), do vậy, phải phân luồng cho các phương tiện đi hai chiều trên chiều đường còn lại.

Căn cứ vào hiện trạng giao thông khu vực, phương án tổ chức giao thông đã được liên ngành thống nhất với các nội dung chính: Rào chắn toàn bộ dải phân cách giữa và lòng đường (một chiều đường từ trung tâm đi Sơn Tây) của đường QL32 đoạn gần ngã tư Nhổn (từ trụ P12 đến trụ P16), đồng thời, bố trí các phương tiện đi hai chiều trên chiều đường còn lại: chiều từ trung tâm ra rộng 5,5m, chiều từ ngoài vào trung tâm rông 9,5m; các phương tiện từ đường 70 (Xuân Phương) đi Sơn Tây sẽ rẽ phải và quay đầu tại khoảng trụ P18-P19; các phương tiện từ đường 70 (Tây Tựu) ra đường QL 32 chỉ được rẽ phải và quay đầu ở điểm quay đầu xe (cách khoảng 180m) nếu có nhu cầu đi hướng vào trung tâm hoặc đi hướng Xuân Phương.

Để công tác tổ chức giao thông đươc tốt, đảm bảo nhu cầu đi lại của nhân dân, liên nghành thống nhất triển khai thử nghiệm theo phương án trên trong khoảng từ 5-7 ngày, nếu giao thông ổn định, đảm bảo lưu thông thì sẽ cố định để phục vụ thi công, trường hợp thấy bất cập thì sẽ điều chỉnh hoặc phải có phương án khác phù hợp hơn.

Sở GTVT yêu cầu Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội và Nhà thầu thi công trước khi rào chắn phải hoàn thiện phần hạ tầng để đảm bảo giao thông như: xén hè, di chuyển cột đèn chiếu sáng, cột đèn tín hiệu, xén dải phân cách giữa, như phương án đã thống nhất để đảm bảo xe tải (Container) rẽ phải được từ Xuân Phương ra đường QL32...

Trong quá trình triển khai, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội và nhà thầu thi công phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông, chính quyền địa phương... để hướng dẫn giao thông khu vực đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo giao thông thuận tiện.

Các phương tiện vận chuyển, phục vụ thi công phải được cấp phép theo đúng quy định, đảm bảo an toàn các công trình ngầm nổi liên quan. Đồng thời, phải bố trí đầy đủ biển báo, rào chắn, đèn báo hiệu, nhân lực và đặc biệt là phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng (Cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông, chính quyền địa phương khu vực) để hướng dẫn giao thông khu vực.

Ban dự án và Nhà thầu không thực hiện đầy đủ các biện pháp, gây mất an toàn giao thông sẽ bị đình chỉ thi công và chịu trách nhiệm trước pháp luật với hậu quả gây ra.

T.Quang