Viết tiếp bài "Chiếc xe i10 mới tinh bị lỗi và cách giải thích "phản chuyên môn" của nhân viên Hyundai Giải Phóng"

Sự im lặng của Hyundai Giải Phóng?

Cập nhật: 11:13 | 16/05/2018
Chiếc xe i10 vừa được giao cho khách hàng đã bị phát hiện lỗi. Nhân viên trả lời “hầu như xe nào cũng bị thế”? Còn lãnh đạo Hyundai Giải Phóng thì im lặng...
su im lang cua huyndai giai phong Chiếc xe i10 mới tinh bị lỗi và cách giải thích "phản chuyên môn" của nhân viên Huyndai Giải Phóng

Câu chuyện anh Nguyễn Quốc Toản mua chiếc xe Hyundai i10 tại Huyndai Giải Phóng, sau khi nhận bàn giao xe, anh vận hành chiếc xe chỉ đi được khoảng 70km thì phát hiện có dấu hiệu bị lỗi điều hòa.

su im lang cua huyndai giai phong
Bán chiếc xe mới bị lỗi và sự im lặng bất thường của Hyundai Giải Phóng có xứng đáng để khách hàng đặt niềm tin?

Khi PV báo Pháp luật & Xã hội hỏi về nguyên nhân lỗi của chiếc xe, một số nhân viên có mặt cho biết, nguyên nhân bị lỗi là do bị thiếu ga và do chênh lệch áp suất? Các nhân viên này cũng khẳng định, “hầu như xe nào cũng bị như thế”?!

Tuy nhiên, qua tìm hiểu của PV thì giải thích của nhân viên Hyundai Giải Phóng về nguyên nhân lỗi của chiếc xe i10 mới và lời khẳng định chiếc xe nào cũng bị lỗi trên là hoàn toàn không có cơ sở.

su im lang cua huyndai giai phong
Nhân viên Trần Bảo Trung là người bàn giao chiếc xe lỗi cho khách đã gián tiếp đồng tình với câu trả lời thiếu chuyên môn của nhân viên kỹ thuật

Ngày 10-5-2018, PV tới liên hệ làm việc tại Hyundai Giải Phóng, nhân viên lễ tân tên Trang thông tin là Giám đốc đi họp trên Tổng ở Long Biên. Nhân viên này tiếp nhận lại thông tin của PV và hẹn sẽ báo cáo Giám đốc, muộn nhất thứ 2 (ngày 14-5) sẽ thông tin lại cho PV.

Đã quá 2 ngày làm việc so với hẹn, hiện PV báo PL&XH chưa hề nhận được một phản hồi nào của Hyundai Giải Phóng về nội dung làm việc mà cô nhân viên tên Trang đã tiếp nhận.

su im lang cua huyndai giai phong
Nhân viên Trang tiếp nhận thông tin làm việc của PV rồi... Hyundai Giải Phóng để đấy?

Như vậy, từ nhân viên kỹ thuật đến nhân viên kinh doanh của Hyundai Giải Phóng đều có nhận thức thiếu chuyên môn về kỹ thuật xe ô tô trong cách trả lời PV liên quan đến chiếc xe i10 bị lỗi. Lãnh đạo của Hyundai Giải Phóng thì im lặng.

Phải chăng trách nhiệm về chiếc chiếc xe i10 mới bị lỗi thuộc về Cty CP sản xuất thương mại dịch vụ ô tô Nam Việt, là nhà phân phối và bảo hành xe Hyundai thương mại chính thức tại Việt Nam, còn Hyundai Giải Phóng vô can?

Nguyễn Khuê