• ngocirci truong uoc mo vagrave hagravenh trigravenh dap xe xuyecircn viet gacircy quy cua chagraveng trai tre
    (PL&XH) - Chàng trai trẻ ấy là Nguyễn Huy Nam, 25 tuổi, quê ở Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn. Sinh ra trong một gia đình bố mẹ làm nông nghiệp, kinh tế không mấy khá giả nhưng được lớn lên trong môi trường giàu tình cảm nên trong Nam luôn có tấm lòng bao dung, nhân hậu và những hoài bão, ý chí vươn lên. Khi nhìn các em nhỏ, người dân tộc thiểu số sống thiếu thốn và không có điều kiện để học cái chữ, Nam đã ước mơ phải kiếm tiền để làm một việc gì đó có ích cho các em nhỏ. Chàng thanh niên trẻ đã quyết tâm đạp xe xuyên Việt, bán áo in hình cờ Tổ quốc để gây quỹ xây phòng học cho các em.
  • tacircm nguyen cua nguoi thay giaacuteo tre mo lop day boi mien phiacute
    (PL&XH) - Người thầy giáo trẻ có tấm lòng nhân hậu ấy luôn muốn dạy bơi miễn phí cho những hoàn cảnh khó khăn vì không muốn các em gặp tai nạn đuối nước thương tâm. Đó là thầy giáo Phạm Xuân Tĩnh, SN 1984, ở huyện Thạch Thất, Hà Nội – hiện làm giáo viên tại trường mầm non quốc tế REGGIO EMILIA SCHOOL quận Nam Từ Liêm.
  • mugravea tuu truong lai nho cocircng on thay tran van hung giang viecircn dhsp dhdn
    Tháng 9 là tháng tựu trường, nhập học với bao niềm vui của những tân học sinh, sinh viên. Có lẽ để đạt được thành công như ngày hôm nay, người đầu tiên chúng em nghĩ đến là thầy Trần Văn Hưng – người lái đò dốc tâm tận tụy cho những ước mơ của học trò.
  • vu truong vu giaacuteo duc dh rat khoacute de giai quyet dong thoi muc tiecircu tuyen du chi tiecircu vagrave khocircng tuyen vuot
    (PL&XH) - Tình trạng hết thời gian đăng ký nhập học đợt I mà còn rất nhiều trường ĐH vẫn không nhận đủ chỉ tiêu tuyển sinh, đa số ý kiến đều cho rằng do “thí sinh ảo”, Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH, Bộ GD&ĐT bà Nguyễn Thị Kim Phụng cho rằng điều đó đúng, nhưng các trường đều không quá bất ngờ. Các trường cũng cần xác định kỹ lại chỉ tiêu tuyển sinh, vì có thể, lượng “ảo” cũng có chính từ chỉ tiêu các trường. Bà Nguyễn Thị Kim Phụng cũng có cuộc trao đổi với báo chí rõ hơn về vấn đề này.
  • hiep hoi cac truong dh cd viet nam
    (PL&XH) - Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam đã gửi công văn ý kiến quản lý Nhà nước về giáo dục nghề nghiệp tới Thủ tướng Chính phủ và Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng. Theo đó, Hiệp hội đề nghị thống nhất một đầu mối quản lý toàn bộ hệ thống giáo dục quốc dân cũng như giáo dục nghề nghiệp, đồng thời tháo gỡ rào cản để giáo dục nghề nghiệp phát triển.
  • vi giaacuteo su voi moi nhacircn duyecircn cugraveng cocircng taacutec day nghe
    (PL&XH) - Đến lúc này khi nhìn lại những chặng đường đã qua, GS.TS Nguyễn Minh Đường vẫn không thể ngờ rằng mình đã trải qua nhiều ngã rẽ đến như thế. Nhưng dù ở hoàn cảnh nào ông cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…
  • nhagrave giaacuteo nhagrave su hoc mot doi tacircm huyet voi nghe
    (PL&XH) - Cả cuộc đời gắn liền với mái trường ĐH Tổng hợp Hà Nội từ khi thành lập, GS.NGND Vũ Dương Ninh đã để lại trong tâm trí các thế hệ học trò hình ảnh của một người thầy giản dị, nhẹ nhàng mà sâu sắc. Ông là một nhà nghiên cứu tâm huyết, say sưa và cẩn trọng trong công việc, cũng như đời sống hàng ngày. Những câu chuyện, kỷ niệm mà ông chia sẻ đã phần nào thể hiện cuộc hành trình hơn nửa thế kỷ nghiên cứu và giảng dạy lịch sử của ông…
  • trecircn 90 hoc sinh thi thpt quoc gia bi diem duoi trung bigravenh mocircn tieng anh
    Có thể xảy ra hai khả năng: Đề thi quá khó hoặc trình độ môn tiếng Anh của phần lớn thí sinh quá yếu chưa đạt mức cơ bản.
  • xuacutec dong tigravenh cam gia digravenh nhigraven tu mugravea thi 2016
    (PL&XH) - Một mùa thi nữa đã đi qua, đọng lại trong mỗi người không chỉ là hình ảnh của các thí sinh hồi hộp, háo hức trước kỳ thi quan trọng của cuộc đời mình mà còn là nỗi lo âu, là trăn trở và tình cảm yêu thương của những người thân mong ngóng trước cổng trường đợi con cháu mình làm bài thi…
  • bo triet de day thecircm hoc thecircm lagravem sao de thocirci tranh catildei
    (PL&XH) - Quan điểm của Bộ GD&ĐT là không khuyến khích dạy thêm học thêm dưới mọi hình thức, chỉ có thể rèn luyện ôn tập thêm cho học sinh yếu, kém. Việc quản lý chuyện dạy thêm, học thêm được phân cấp về các địa phương và hiện nay, mỗi nơi lại có những quy định, những cách làm khác nhau. Lâu nay, vấn đề dạy thêm học thêm vẫn có những luồng ý kiến trái chiều. Nhiều người đổ lỗi cho giáo viên, nhưng có những ý kiến khác lại cho rằng, chính phụ huynh và học sinh cũng có nhu cầu phải học thêm, nhất là trước mỗi mùa thi quan trọng. Như vậy, việc cấm triệt để dạy thêm học thêm trong thời gian tới, chắc vẫn khó thực hiện?
|< < 36 37 38 39 40 > >|