Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời tại Quảng Ninh

Cập nhật: 07:48 | 05/10/2017
(PL&XH) - Vừa qua, tại Quảng Ninh đã khai mạc tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017 với chủ đề: "Học tập để hoàn thiện nhân cách, phát triển bản thân". Đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT dự lễ khai mạc.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đánh giá cao và biểu dương ngành GD&ĐT Quảng Ninh trong công tác xây dựng xã hội học tập thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, tỉnh Quảng Ninh là một trong những địa phương đạt nhiều thành tích trong triển khai thực hiện Đề án Xây dựng xã hội học tập, chú trọng phát triển cả 2 hệ thống giáo dục chính quy và giáo dục không chính quy. Trong đó, ngành giáo dục Quảng Ninh đã có sự đóng góp lớn về công sức và trí tuệ, thể hiện nổi bật ở kết quả của hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Trong năm học mới 2017-2018, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT kêu gọi toàn ngành quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt, tăng cường nền nếp, kỷ cương, dân chủ trong nhà trường; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường; tập trung nâng cao chất lượng giáo dục; quan tâm phát triển phẩm chất, năng lực người học; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống và ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh, sinh viên…

tuan le huong ung hoc tap suot doi tai quang ninh
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tại Lễ phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời.

Bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo Xây dựng xã hội học tập tỉnh Quảng Ninh cho biết: Trong những năm qua, Quảng Ninh đã tổ chức hiệu quả hoạt động khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập. Trong đó, mạng lưới các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh từ giáo dục chính quy đến giáo dục thường xuyên phát triển đa dạng với 658 cơ sở giáo dục từ mầm non đến ĐH; có 186 trung tâm học tập cộng đồng cấp xã, 52 trung tâm ngoại ngữ, tin học, đáp ứng nhu cầu học tập của nhân dân.

Để Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời được triển khai hiệu quả, có ý nghĩa, quan trọng nhất là vận động, khuyến khích, hướng dẫn và hình thành thói quen tự giác học tập trong cộng đồng; tiếp tục tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng cho cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động; dạy nghề cho lao động nông thôn... xây dựng môi trường học tập linh hoạt trong các nhà trường, cộng đồng; phát huy hiệu quả hình thức hoạt động của thư viện nhà trường, xây dựng thư viện điện tử ở những nơi có điều kiện; tổ chức ngày hội đọc hàng năm thật hiệu quả để đưa văn hóa đọc thành động lực xây dựng xã hội học tập; tăng cường hợp tác quốc tế, trao đổi giáo viên, giảng viên, phối hợp nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ với các nước trong khu vực và trên thế giới... Ngoài ra, cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nhằm thực hiện các mục tiêu của Đề án Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020; các đề án: Xóa mù chữ đến năm 2020; Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ; Phát triển đào tạo từ xa giai đoạn 2015-2020...

Đăng Khôi / PL&XH