15:15 | 19/02/2013

Xi măng Hoàng Thạch

(PL&XH) - Sản lượng clinker sản xuất đạt 3.024.581 tấn, bằng 100,6% so với năm 2011. Sản lượng clinker tiêu thụ năm 2012 đạt 1.176.728 tấn, bằng 230,3% so với năm 2011.


Trong bối cảnh, kinh tế thế giới cũng như trong nước gặp nhiều khó khăn thách thức. Đặc biệt do thị trường bất động sản đóng băng, ngành vật liệu xây dựng cũng điêu đứng theo, không loại trừ nhiều thương hiệu xi măng lớn cũng trong tình trạng sản xuất đình trệ. Vicem Hoàng Thạch bằng bản lĩnh, uy tín lâu năm trên thị trường, kết thúc năm 2012 với nhiều kết quả đáng kích lệ.


Tổng giám đốc Đào Ngọc Bình đang trao đổi với phóng viên báo Pháp luật & xã hội.


Ngay từ đầu năm 2012, bằng sự nhanh nhạy nhận định được khó khăn mà Cty sẽ gặp phải trong sản xuất kinh doanh, tập thể Đảng ủy, lãnh đạo Cty đã đề ra phương án và giải pháp cụ thể nhằm vượt qua thách thức hướng tới thành công. Đồng thời, được sự chỉ đạo, giúp đỡ tận tình của các đồng chí lãnh đạo và các cơ quan chức năng của Bộ Xây dựng, sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của các đồng chí lãnh đạo và các phòng ban chức năng của TCty, sự giúp đỡ và tạo điều kiện của các cấp ủy Đảng, chính quyền 2 tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh, đặc biệt là sự đồng thuận nhất trí cao của tập thể CBCNV, người lao động toàn Cty, năm 2012, Vicem Hoàng Thạch đạt được kết quả sau:

Sản lượng clinker sản xuất đạt 3.024.581 tấn, bằng 100,6% so với năm 2011. Sản lượng clinker tiêu thụ năm 2012 đạt 1.176.728 tấn, bằng 230,3% so với năm 2011. Sản lượng xi măng tiêu thụ năm 2012 đạt 2.685.443 tấn, 97.235 tấn xi măng MC25. Sản lượng vật liệu chịu lửa tiêu thụ năm 2012 đạt 9.435 tấn. Sản lượng vỏ bao tiêu thụ năm 2012 đạt 20.720.000 cái. Sản lượng đá xây dựng tiêu thụ năm 2012 đạt 198.450m3, bằng 157,7% so với năm 2011. Doanh thu ước đạt 4.005 tỷ đồng, lợi nhuận ước đạt 250 tỷ đồng, nộp ngân sách ước đạt 225 tỷ đồng, bằng 104,2% so với năm 2011....

Bên cạnh đó, với thương hiệu xi măng Hoàng Thạch đã có uy tín lâu năm trên thị trường, được thị trường chấp nhận. Cty đã giữ ổn định thị phần tại thị trường truyền thống như Hải Dương, Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, đồng thời bước đầu mở rộng khai thác các địa bàn mới khu vực Tây Bắc như: Sơn La, Yên Bái,... tăng độ phủ của xi măng Hoàng Thạch. Đồng thời, hướng tới mục tiêu giới thiệu thương hiệu Hoàng Thạch ra thị trường quốc tế, Cty đã thực hiện định hướng xuất khẩu xi măng sang thị trường nước ngoài, năm 2012 Cty đã tìm kiếm, đàm phán và thực hiện xuất khẩu thành công 28.930 tấn xi măng Hoàng Thạch sang châu Phi.

Cũng trong năm 2012, qua khảo sát nhu cầu tiêu thụ thực tế của thị trường xi măng Việt Nam, phân khúc thị trường xi măng chuyên dụng xây trát cao cấp với tiềm năng lớn vẫn còn để ngỏ. Từ tháng 5-2012, Cty đã nghiên cứu, triển khai sản xuất và đưa thành công dòng sản phẩm mới xi măng Hoàng Thạch chuyên dụng xây trát cao cấp MC25 ra thị trường tiêu thụ, được người tiêu dùng tín nhiệm sử dụng vào công đoạn xây trát và hoàn thiện công trình. Đến hết năm 2012 đã tiêu thụ được 97.235 tấn xi măng MC25.

Đồng thời Cty cũng thực hiện tốt quy trình, quy phạm về quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 và hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001, đảm bảo ổn định chất lượng xi măng, gạch và vỏ bao, đồng thời giữ môi trường trong khu vực xanh - sạch - đẹp.

Trao đổi với chúng tôi ông Đào Ngọc Bình – TGĐ Cty nói: “Năm 2012, với nhiều nỗ lực tập thể Hoàng Thạch đã về đích với kết quả đáng ghi nhận. Năm 2013, dự đoán còn nhiều khó khăn hơn nữa, tập thể Đảng uỷ, Ban Tổng Giám đốc, Công đoàn và toàn thể CBCNV Công ty xi măng Vicem Hoàng Thạch nhận thức sâu sắc rằng: Ngoài sự nỗ lực phấn đấu của CBCNV, Cty mong được sự quan tâm giúp đỡ hơn nữa của các cấp, các ngành, các Cty,… cũng như của khách hàng, để xi măng Hoàng Thạch vươn lên hoàn thành toàn diện mục tiêu nhiệm vụ được giao trong năm 2013 và những năm tiếp theo, xứng đáng là đơn vị Anh hùng Lao động, với sự tin dùng sản phẩm Hoàng Thạch của khách hàng trong và ngoài nước”.

Tin tưởng rằng, với sự năng động sáng tạo của lãnh đạo, sự chuyên nghiệp của CBCNVC Vicem Hoàng Thạch, thương hiệu Hoàng Thạch sẽ nhận được nhiều niềm tin hơn nữa của người tiêu dùng trong nước, khẳng định được vị thế trên trường quốc tế.


Thu Ngân

Đường dẫn bài viết: https://phapluatxahoi.vn/xi-mang-hoang-thach-59925.html

In bài biết

Bản quyền thuộc Báo Pháp luật và Xã hội