Bài 5: Khách hàng lại "chết điếng" vì mua phải hàng "lởm" từ siêu thị Media Mart

Cập nhật: 14:59 | 28/06/2018
Lại thêm một khách hàng nữa mua phải hàng "lởm" từ siêu thị này và cũng như mọi khi, họ vô cùng bức xúc về cách xử lý của nhân viên siêu thị.

Thời gian qua, báo chí đã tốn nhiều “bút mực” phản ánh những bức xúc của khách hàng khi họ mua phải sản phẩm kém chất lượng, cũ thành mới, hàng đã qua bảo hành sửa chữa…của hệ thống siêu thị Media Mart.

Mới đây nhất, báo PL&XH lại tiếp tục nhận được phản ánh từ anh Hoàng Thanh Tuấn, ở Xuân Đỉnh, Hà Nội. Anh Tuấn cho biết vào ngày 25-6 vừa qua, anh có mua một cây nước thương hiệu Karofi với giá gần 5 triệu đồng. Anh Tuấn cho biết ngay khi nhân viên mang hàng đến đã có những dấu hiệu không bình thường bởi thùng kiện hàng rách nát tả tơi.

bai 5 khach hang lai chet dieng vi mua phai hang lom tu sieu thi media mart
Cây nước đập hộp chưa qua sử dụng đã bị hỏng bơm.

Sau khi “mở kiện”, nhân viên lắp đặt rất lóng ngóng, có vẻ như không phải là người biết lắp ráp. “Họ lắp mãi không được bình nước bào trong cây, tôi phải tự làm mới xong được” – anh Tuấn nói.

Anh Tuấn cho biết, sau khi lắp đặt xong, nhân viên lắp ráp còn “cẩn thận” dặn không được cắm điện ngay, phải sau 1 tiếng mới được cắm điện.

Ngay sáng hôm sau, khi anh Tuấn sử dụng cây nước để pha trà thì nước không hề nóng mà chỉ có nước lạnh. Ngay lập tức anh Tuấn đã phản ánh đến bộ phận chăm sóc khách hàng của Media Mart.

Theo Anh Tuấn, nhân viên chăm sóc khách hàng nói chuyện rất "thái độ" . Sau khi hẹn 14g cho nhân viên đến kiểm tra thì mãi hơn 15g mới đến. Sau một lúc kiểm tra thì thốt lên một câu "xanh rờn" rằng máy của anh Tuấn mua đã bị hỏng bơm bên nước nóng.

“Một sản phẩm đập hộp, nguyên đai, nguyên kiện thì không thể nào có những hỏng hóc như vậy. Tôi là doanh nhân, tiếp xúc nhiều với các doanh nghiệp nước ngoài, họ không bao giờ bán những sản phẩm kém chất lượng như vậy ra thị trường. Còn nếu có thì việc đầu tiên của họ sẽ phải ngay lập tức xin lỗi khách hàng của mình, nhưng đối với Media Mart thì sau khi tôi xem lại các thông tin trên mạng thì mới biết việc họ bán hàng kém chất lượng ra thì trường xảy ra rất nhiều. Tôi cảm thấy mình quá nóng vội khi chưa tìm hiểu thông tin đã mua hàng của Media Mart” - Anh Tuấn bức xúc cho biết.

Điều đáng nói ở đây, tại hoá đơn thanh toán có ghi rõ anh Tuấn được tặng 4 phiếu bốc thăm chương trình nhân dịp World Cup 2018, nhưng khi giao hàng thì chẳng thấy cái phiếu nào.

bai 5 khach hang lai chet dieng vi mua phai hang lom tu sieu thi media mart
Hoá đơn mua hàng ghi rõ quà tặng 4 phiếu bốc thăm nhưng cũng "mất hút".

Sau khi những bức xúc của anh được gửi đi, hãng Karofi đã có ngay động thái với khách hàng của mình. Anh Tuấn cho biết phía hãng đã cử người đại diện đến xin lỗi, mặc dù phía Media Mart chưa giải quyết một cách thấu đáo nhưng phía hãng nhận được phản ánh đã nhanh chóng đổi sản phẩm cao cấp hơn có gắn bộ lọc tích hợp RO và giá niêm yết của hãng với cây nước này là gần 9 triệu đồng.

“Điều tôi cần là lời giải thích từ phía Media Mart như thế nào. Không thể để một siêu thị phân phối ảnh làm ảnh hưởng chung đến những thương hiệu khác. Và Media Mart là đơn vị phân phối cho nhiều nhãn hàng, thương hiệu lớn, nhưng không hiểu sao họ không học được tác phong tốt từ những đơn vị này”- anh Tuấn chia sẻ thêm.

Thêm vụ việc của anh Tuấn mới thấy rõ cách mà Media Mart “chăm sóc” khách hàng của mình như thế nào. Còn về sản phẩm lỗi, cũ, hỏng… thì nếu ai quan tâm tìm hiểu chắc có lẽ cũng rất nhiều thông tin liên quan đến siêu thị “tai tiếng” này trên mạng.

Báo điện tử PL&XH tiếp tục tiếp nhận mọi phản ánh của quý bạn đọc khi mua phải những sản phẩm kém chất lượng từ chuỗi hệ thống siêu thị MediaMart nói riêng và những hệ thống khác nói chung qua hòm thư plxhonline@gmail.com.

Tuấn Anh