Giải đua xe F1 tại Hà Nội sẽ được phát trên kênh truyền hình CNN quốc tế

Cập nhật: 12:08 | 20/05/2019
Trong giai đoạn 2019-2024, TP Hà Nội tiếp tục ký kết Biên bản hợp tác với Mạng tin tức truyền hình cáp CNN để tuyên truyền quảng bá TP Hà Nội trên kênh CNN quốc tế. Trong thời gian này, kênh truyền hình CNN quốc tế sẽ sản xuất và phát sóng 1 phim quảng bá giải đua xe F1 tổ chức tại Hà Nội.

Ngày 20-5, UBND TP Hà Nội đã tổ chức Lễ ký kết Bản hợp tác giai đoạn 5 năm, từ năm 2019-2024.

Trong giai đoạn 2019-2024, CNN tiếp tục giới thiệu về Hà Nội dựa trên các nền tảng giá trị về văn hóa, lịch sử và con người, Thủ đô của Việt Nam, cửa ngõ liên kết tới các điểm đến khác của đất nước; đồng thời, sẽ đồng hành cùng sự phát triển của Hà Nội trong tương lai, cùng các sự kiện quốc tế, sự phát triển về công nghệ, sáng tạo đưa Hà Nội trở thành một TP của tương lai, vươn tới hòa nhập cùng các TP tương lai trên thế giới.

Các sản phẩm do CNN sản xuất trong 5 năm sẽ bao gồm các phim quảng cáo 30 giây mới, trong đó có 1 phim quảng bá giải đua xe F1 tại Hà Nội và 1 phim giới thiệu về SEA Games 2021, cùng hàng chục các phim ngắn 60s, và loạt chương trình đặc biệt 30 phút trên truyền hình (như chương trình “Những người gìn giữ”, “Biểu tượng Hà Nội”, “Sea Games”, “Hà Nội-TP công nghệ” và “Hà Nội-TP tương lai)…

Các nội dung được phát trên nền tảng truyền hình, kỹ thuật số như trên máy tính, ứng dụng trên các thiết bị cầm tay, máy tính bảng, điện thoại di động và trên mạng xã hội của CNN. Khu vực phát sóng gồm khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu và Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á. Chương trình thực hiện trên nguyên tắc đảm bảo thiết thực, hiệu quả, bình đẳng, phù hợp với luật pháp của Việt Nam, luật pháp quốc tế và phạm vi thẩm quyền của mỗi bên.

giai dua xe f1 tai ha noi se duoc phat tren kenh truyen hinh cnn quoc te
Lễ ký kết Biên bản hợp tác truyền thông giữa TP Hà Nội và kênh truyền hình CNN quốc tế giai đoạn 2019-2024

Về ý tưởng, chủ đề, nội dung quảng bá, thời lượng phát sóng và các nội dung liên quan của Chương trình đảm bảo nhất quán, thể hiện đặc trưng về lịch sử, văn hóa, con người Hà Nội gắn với Vùng Thủ đô, Vùng Kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, vùng Đồng bằng sông Hồng và đất nước Việt Nam.

Nội dung chương trình hợp tác được các cơ quan liên quan phối hợp thực hiện, đồng thời, Hãng tư vấn độc lập BDRC Continental sẽ tiến hành các đợt khảo sát đo lường hiệu quả, nhận thức về thương hiệu và nhận thức của chiến dịch quảng bá về Hà Nội trên CNN nhằm đảm bảo hiệu quả trong quá trình thực hiện quảng bá đến cộng đồng quốc tế.

Trước đó, giai đoạn 2017-2018 UBND TP Hà Nội đã ký kết hợp tác với Mạng tin tức truyền hình cáp CNN để quảng bá về TP Hà Nội. Theo kết quả khảo sát do Hãng tư vấn độc lập BDRC Continental-Hãng tư vấn lớn nhất Vương quốc Anh thực hiện: Mức độ cải thiện nhận thức của khán giả về Hà Nội thông qua nội dung quảng cáo là rất cao (đạt tỷ lệ 86% năm 2017 và 91% năm 2018); mức độ đồng ý cao với hầu hết nhận định về Hà Nội là một điểm đến giàu tài nguyên du lịch, dễ dàng di chuyển, an toàn, chi phí hợp lý… (đạt từ 80%-90% phản hồi của khán giả).

Đặc biệt tỷ lệ gia tăng khả năng những người trả lời có xu hướng muốn tới thăm Hà Nội năm 2018 (tăng 111%) nhiều hơn 2 lần so với năm 2017 (tăng 55%). Ngoài ra, chiến dịch quảng bá của Hà Nội và CNN cũng nhận được đánh giá tích cực từ báo chí, truyền thông trong và ngoài nước.

Kết quả điều tra thông tin khách du lịch đến Hà Nội cũng cho thấy sự tăng trưởng tích cực của ngành du lịch Thủ đô. Năm 2017, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 23,8 triệu, tăng 9,2% so với năm 2016; trong đó, lượng khách quốc tế đạt 4,950 triệu lượt, tăng 23,1%. Năm 2018, tổng số khách du lịch đạt 26,3 triệu, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, khách quốc tế đạt 6,005 triệu lượt, tăng 21,3%.

Trong 4 tháng đầu năm 2019, ước tính khách du lịch đến Thủ đô đạt 9,67 triệu lượt khách, tăng xấp xỉ 10% so với cùng kỳ năm 2018; trong đó khách quốc tế đạt 2,45 triệu, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm trước.

Số lượng khách du lịch đến từ 4 khu vực triển khai chiến dịch của CNN đều ghi nhận mức tăng trưởng khách du lịch tới Hà Nội. Cũng trong giai đoạn này, Hà Nội được các tổ chức quốc tế uy tín đánh giá, bình chọn nằm trong top các điểm đến hấp dẫn trong khu vực và thế giới, đồng thời nhận nhiều giải thưởng và đề cử danh giá như giải “Điểm đến du lịch hàng đầu châu Á” năm 2018 và 1/17 TP “Điểm đến TP hàng đầu Thế giới 2018”…

Vân Hà

tra-cuu-diem-thi-bottom-article