Mất tiền trong thẻ visa debit Vietcombank- Kỳ 2: Câu trả lời “không thể tưởng tượng” từ Vietcombank

Cập nhật: 09:10 | 11/07/2019
Chúng tôi cố nghĩ rằng có sự “nhầm lẫn” nào đó chứ với trình độ quản trị của mình, ông Phạm Mạnh Thắng, Phó TGĐ phụ trách truyền thông Vietcombank đâu dễ dàng gì để cán bộ dưới quyền gửi văn bản trả lời báo chí như vậy.

Trước khi đăng tải bài Mất tiền trong thẻ visa debit Vietcombank- Kỳ 1: Ngủ dậy nhận tin nhắn... mất tiền, chúng tôi đã gọi điện cho ông Nguyễn Hữu Kiên, phòng Quan hệ công chúng của Vietcombank. Ông Kiên đề nghị chúng tôi gửi nội dung câu hỏi vào mail vcbnews.ho@vietcombank.com.vn và cho biết sẽ chuyển thông tin cho bộ phận có trách nhiệm của Vietcombank trả lời. Tôn trọng cách làm việc của Vietcombank, chiều 4-7-2019, chúng tôi gửi thông tin vào địa chỉ mail nói trên. Nội dung (nguyên văn) như sau:

Kính gửi: Ban lãnh đạo ngân hàng Vietcombank

Chuyên trang điện tử Pháp luật và Dân sinh thuộc báo Pháp luật và Xã hội nhận được thông tin của ông Nguyễn Duy Anh, địa chỉ số 39 Lý Thường Kiệt, Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội phản ánh về việc thẻ visa debit mang tên Nguyễn Duy Anh, số thẻ 4283 1000 0120 3833 (như trong ảnh gửi kèm) vào hồi 4h20 phút ngày 4-7-2019 và 4h21 phút ngày 4-7-2019 đã bị một đối tượng không rõ danh tính rút trộm tiền 2 lần. Một lần 5 000 000 VNĐ, một lần 4 985 850 VNĐ.

Ông Duy Anh cho biết vào hồi 8h ngày 4-7-2019 đã đến Phòng giao dịch Vietcombank 32 Quang Trung, Hà Nội trình báo sự việc.

Để có thông tin đăng tải kịp thời, chính xác, khách quan, Chuyên trang điện tử Pháp luật và Dân sinh kính mong lãnh đạo Vietcombank trả lời những thông tin sau:

1- Hội sở Vietcombank đã nhận được thông tin nêu trên chưa? Nếu đã nhận được thì phương án xử lý sự việc này như thế nào?

2- Sự việc của ông Duy Anh trình bày ở trên, lỗi thuộc về ông Duy Anh hay Vietcombank?

3- Trong trường hợp ông Duy Anh trình bày là đúng (ông Duy Anh bị rút trộm tiền) thì Vietcombank có bồi thường số tiền mà ông Duy Anh đã bị rút trộm hay không? Thời gian bồi thường sau bao nhiêu ngày kể từ khi ông Duy Anh trình báo?

4- Vietcombank đã tiếp nhận những trường hợp nào tương tự như ông Duy Anh chưa?

5- Lời khuyên cho khách hàng sử dụng các thẻ giao dịch của Vietcombank?

Xin trân trọng cảm ơn!

Rất nhanh, 11h ngày 5-7-2019 chúng tôi nhận được văn bản trả lời của Vietcombank từ mail trangtm.ho@vietcombank.com.vn (xem ảnh văn bản).

mat tien trong the visa debit vietcombank ky 2 cau tra loi khong the tuong tuong tu vietcombank

Văn bản trả lời PL&DS của ngân hàng Vietcombank

Chúng tôi gọi là “văn bản trả lời” cho “sang miệng” thôi, chứ thực tế đó là những câu trả lời chung chung, không đi vào nội dung các câu hỏi. Ngay cả tên khách hàng Vietcombank còn không thèm viết ra thì dĩ nhiên danh tính người trả lời các câu hỏi của chúng tôi từ Vietcombank là “bí mật”.

Trong phần giới thiệu, Vietcombank cho rằng: "Với bề dày hoạt động và đội ngũ cán bộ có năng lực, nhạy bén với môi trường kinh doanh hiện đại, mang tính hội nhập cao…” và chúng tôi mặc nhiên tin các cán bộ của Vietcombank phải là những người có trình độ cao về nghiệp vụ. Làm truyền thông ở một ngân hàng đang  hướng tới “mục tiêu đến năm 2020 đưa Vietcombank trở thành ngân hàng số 1 tại Việt Nam” thì dĩ nhiên nghiệp vụ về truyền thông của các cán bộ ở đây cũng phải “đỉnh bảng” chứ đâu thể lem nhem được.

Chúng tôi biết Vietcombank là ngân hàng rất coi trọng vấn đề truyền thông. Năm nào Vietcombank cũng dành thời gian, tiền bạc mở các Hội nghị về truyền thông. Vietcombank còn cử hẳn Phó TGĐ Phạm Mạnh Thắng- một người được đánh giá rất cao về truyền thông phụ trách mảng này.

mat tien trong the visa debit vietcombank ky 2 cau tra loi khong the tuong tuong tu vietcombank
TS Phạm Mạnh Thắng – Phó TGĐ phụ trách truyền thông, Người phát ngôn thường xuyên của Vietcombank phát biểu khai mạc Hội nghị truyền thông 2018 - “Gắn kết để vươn xa”. Ảnh: VCB News

Và chúng tôi cố nghĩ rằng có sự “nhầm lẫn” nào đó chứ với trình độ quản trị của mình, ông Phạm Mạnh Thắng, Phó TGĐ phụ trách truyền thông Vietcombank đâu dễ dàng gì để cán bộ dưới quyền gửi văn bản trả lời báo chí như vậy.

Nhưng dù sao cũng xin cảm ơn Vietcombank, hỏi mà được trả lời (vâng, trả lời) cũng là điều may mắn cho phóng viên rồi.

Quay trở lại vụ việc của anh Duy Anh, thông tin mới nhất, anh Duy Anh cho biết đã làm việc với Vietcombank thêm một lần nữa vào sáng 5-7-2019. Trong cuộc làm việc này, Vietcombank đã hé lộ những tình tiết khiến anh Duy Anh “choáng váng”.

Chúng tôi sẽ thông tin nội dung này ở kỳ tiếp theo.

mat tien trong the visa debit vietcombank ky 2 cau tra loi khong the tuong tuong tu vietcombank Mất tiền trong thẻ visa debit Vietcombank- Kỳ 1: Ngủ dậy nhận tin nhắn...mất tiền

Khách hàng tin tưởng dùng dịch vụ của Vietcombank được cho là có tính bảo mật cao và đang phát hoảng vì bị mất tiền ...

Theo Minh Quang- PL&DS

tra-cuu-diem-thi-thpt-quoc-gia-2019-300x250