Thừa nhận "nhầm lẫn" nhưng không chịu trách nhiệm
Showrom Huyndai Phạm Hùng được thành lập vào năm 2009, là Đại lý uỷ quyền của Huyndai Thành Công Việt Nam, toạ lạc tại số 16A Phạm Hùng, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Đây là đại lý chuyên phân phối các sản phẩm ô tô du lịch nhập khẩu và lắp ráp trong nước của Hãng ô tô Hàn Quốc Huyndai. Năm 2011, Huyndai Phạm Hùng đã phát triển từ Đại lý 1S lên 3S (bán hàng dịch vụ, sửa chữa và bảo hành, phụ tùng chính hãng) của Huyndai Thành Công Việt Nam…
Khác với những lời quảng cáo hoa mỹ về việc phấn đấu trở thành Doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam mang lại những sản phẩm và dịch vụ ô tô tốt nhất, sự hài lòng cao nhất cho khách hàng trên website Công ty, đã có khách hàng phản ánh về những chiêu trò trong bán hàng và thái độ làm việc thiếu tôn trọng khách hàng của Showroom này.
Theo phản ánh của bà Lan Anh, trú tại Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội: Tháng 5-2020 là thời điểm tất cả các hãng xe ô tô đồng loạt giảm giá bán để thu hút khách hàng, trong đó có Huyndai. Thời hạn cuối cùng để có được mức giá giảm là 31-5-2020, bắt đầu từ ngày 1-6-2020, giá xe trở lại bình thường.
Ngày 30-5-2020, bà Lan Anh đến showroom ô tô Huyndai Phạm Hùng (Mai Dịch, Cầu Giấy) để đặt mua xe ô tô Huyndai Santafe, bản xăng đặc biệt sản xuất năm 2020, giá bán đã được chiết khấu giảm là 1tỷ 095 triệu đồng (giá chưa giảm là 1tỷ 135 triệu đồng). Theo tư vấn của nhân viên bán hàng tên là Hải, bà Lan Anh đã chọn màu xe là màu đỏ và chuyển khoản đặt cọc số tiền mua xe là 50 triệu đồng vào tài khoản Cty CP ô tô Thành Công Phạm Hùng, đại diện Giám đốc là bà Vũ Phương Đông. Phía showroom sau đó xác nhận đặt cọc thành công, xác nhận có xe ô tô Santafe 2020 bản xăng đặc biệt màu đỏ, sẽ giao xe cho bà Lan Anh trong khoảng thời gian 4-5 ngày.
Hai bên đã xác lập Hợp đồng mua bán xe với đầy đủ nội dung, thông số xe, giá bán, màu xe bằng Hợp đồng số 0514/HĐMB.
Ngày 2-6-2020, nhân viên tư vấn bán xe cho bà Lan Anh gọi điện thoại thông báo, chiếc xe ô tô Santafe màu đỏ mà bà này đặt sẽ không giao được đúng thời hạn với lý do Nhà máy thông báo đã hết xe màu đỏ, nếu muốn nhận xe phải đợi khoảng hơn 1 tháng nữa. Nhân viên này còn nói thêm, trong trường hợp bà Lan Anh muốn lấy xe đúng thời hạn thì chỉ còn các màu khác như đen, trắng… và không thể có cách giải quyết nào khác nếu bà này không đồng ý. Đáng lưu ý, tại thời điểm này giá xe ô tô Huyndai Santafe 2020 bản đặc biệt đã trở lại mức giá 1 tỷ 135 triệu đồng, tức là chênh lệch 40 triệu đồng so với thời điểm bà Lan Anh đặt xe.
Không đồng ý với cách làm việc thiếu chuyên nghiệp và bất hợp lý của phía Showroom, bà Lan Anh đã đặt cuộc hẹn làm việc với người có trách nhiệm của Showroom ô tô Huyndai Phạm Hùng.
Sáng ngày 4-6-2020, tại buổi làm việc, nhân viên tư vấn bán hàng thừa nhận việc không có xe ô tô màu đỏ giao cho bà Lan Anh đúng thời hạn là lỗi từ phía Showroom. Nhân viên này nói tại thời điểm kí Hợp đồng mua bán với bà Lan Anh, phía showroom đã được Nhà phân phối xác nhận là còn xe màu đỏ, nhưng ngày 2-6 lại thông báo “nhầm lẫn”, bản màu đỏ không còn tại Nhà máy.
![]() |
Showroom ô tô Huyndai Phạm Hùng |
Có mặt tại buổi làm việc, ông Đỗ Hữu Trọng, Trưởng phòng Kinh doanh của Showrom Huyndai Phạm Hùng khẳng định: Việc kí Hợp đồng bán xe cho bà Lan Anh với thông số, chủng loại, màu sắc là hoàn toàn đúng, vì tại thời điểm kí HĐMB, ông Trọng đã gọi điện thoại cho phía nhà Phân phối và xác nhận còn xe màu đỏ, ông này cũng đã thông báo lại cho NV bán hàng. Tuy nhiên, vào những ngày sau đó, phía Nhà Phân phối thông báo có sự “nhầm lẫn”, vì vậy Showroom không thể giao xe màu đỏ đúng thời hạn mà bà Lan Anh buộc phải đợi hơn 1 tháng nữa, nếu không đợi thì phải lấy xe màu khác.
Ông này cho rằng, Showroom không có trách nhiệm trong việc Nhà phân phối “nhầm lẫn”, và cũng không có trách nhiệm với việc bà Lan Anh sẽ không có xe để sử dụng trong vòng hơn 1 tháng, việc xác nhận đã làm việc với nhà phân phối về chủng loại, màu sắc xe tại thời điểm kí HĐMB, ông này cho rằng chỉ là 1 cuộc điện thoại nên không có gì làm bằng chứng, đồng thời nói với khách hàng: “Chị có gì làm bằng chứng về việc chúng tôi hẹn sẽ giao xe sau 4 ngày?”.
Khi bà Lan Anh cho biết còn lưu lại tin nhắn, ghi âm xác nhận việc Showroom sẽ giao xe sau 4-5 ngày, và yêu cầu ông Trọng cùng nhân viên bán hàng lập biên bản ghi nhận sự việc, quá trình hai bên làm việc với nhau, đồng thời đề nghị bên showroom làm rõ: thời điểm kí HĐMB, ông Trọng đã điện thoại cho Nhà phân phối nào, cá nhân nào để xác nhận còn xe ô tô đúng chủng loại, đúng màu sắc để tư vấn kí HĐMB với bà Lan Anh? Và bộ phận nào, cá nhân nào đã “nhầm lẫn” từ màu đen, trắng, vàng cát thành màu “đỏ” để rồi sau đó thản nhiên trả lời khách hàng “đợi” hoặc lấy màu khác, nếu không thì lấy lại tiền đặt cọc, đi mua xe khác trong khi giá bán đã tăng 40 triệu đồng?
Ông Trọng nói: “Chưa có tiền lệ làm biên bản ghi nhận sự việc với khách hàng…” và khi bị phản ứng rằng nếu không làm biên bản ghi nhận sự việc, đồng nghĩa với việc tất cả những lời nói trong buổi làm việc của ông này là không đúng sự thật, không đúng bản chất vụ việc, và thiệt hại về phía khách hàng không được giải quyết thoả đáng, ông Trọng đã trả lời vòng vo “không biết ghi biên bản để làm gì, bộ phận pháp chế của Cty chỉ soạn HĐ, không soạn biên bản…” đồng thời cho rằng: “tất cả cứ làm theo HĐMB” và bỏ đi.
Đâu là sự thật đằng sau chiêu trò bán hàng bằng mọi cách để đạt doanh số, sau đó ép khách hàng lấy xe không đúng chủng loại, màu sắc, chúng tôi sẽ tiếp tục làm rõ ở bài sau…
Đăng Khôi
- Hà Nội: Phát hiện, xử lý hơn 1.000 cơ sở vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm
- Phường Trần Hưng Đạo: Hơn 5 năm không xử lý nổi một công trình vi phạm?
- Tiếp bài "Phường Ngọc Hà: Sau 25 năm, số phận của 2,5m2 mái bê tông vẫn… “lửng lơ”"
- Vụ một công dân tố bị 20 côn đồ tấn công: Lời khai trái ngược từ người bị tố cáo
- Uber đang tự gây "bão" phản đối của khách hàng?
- Một gia đình chính sách gần 8 năm đi đòi tiền bồi thường GPMB tại huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định
- https://xsmn.me/xsmb-thu-5-ket-qua-xo-so-mien-bac-thu-5-hang-tuan.html
- Sim số đuôi 7879 uy tín
- Viettimes tin tức kinh tế mới nhất