Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 464,4 nghìn tỷ đồng
![]() |
Ảnh minh họa. |
Theo đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11-2020 ước đạt 464,4 nghìn tỷ đồng, tăng 2,3% so với tháng trước và tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt mức tăng cao 13,2%.
Tính chung 11 tháng năm 2020, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 4.590,7 nghìn tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá giảm 2% (cùng kỳ năm 2019 tăng 9,1%).
Theo các chuyên gia, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên toàn cầu, các doanh nghiệp sản xuất trong nước, đơn vị phân phối bán lẻ đã chủ động và nhanh chóng thích ứng với tình hình mới, thay đổi phương thức kinh doanh để tăng doanh thu bán lẻ.
Hệ thống kênh phân phối hàng hóa ở các địa phương trên cả nước đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, đồng thời kích cầu mua, bán hàng hóa trực tuyến và áp dụng chính sách giao hàng đảm bảo lợi ích cho người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, xu hướng mua hàng trực tuyến ngày càng phổ biến và phát triển rộng rãi đã góp phần giúp doanh nghiệp cải thiện được doanh thu, tạo hiệu ứng tốt cho thị trường bán lẻ.
CK
- Kiểm soát tốt dịch bệnh thì không lo thiếu hàng hóa!
- Đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025
- Chỉ số giá tiêu dùng của Hà Nội giảm nhẹ trong tháng 12
- Chỉ số giá tiêu dùng năm 2020 tăng 3,23%
- Hà Nội triển khai nhiều hoạt động bảo đảm đủ nguồn cung hàng hóa phục vụ Tết
- VPBank: Ngân hàng đầu tiên cung cấp nền tảng thanh toán số cho ứng dụng hỗ trợ mua vé Vietlott
- https://baovehanghoa.com/
- Địa chỉ sửa điều hòa tại long biên có mặt sau 15 phút
- Viettimes tin tức kinh tế mới nhất