Vì sao Hương Giang giọng hát yếu vẫn hút view khủng?

Cập nhật: 08:00 | 14/03/2019
Nói Hương Giang khôn ngoan quả không sai, bởi các MV của cô thời gian gần đây cứ “ra cái nào, sốt cái đó”. Đặc biệt, nội dung MV cơ bản mà nói không có gì mới, giọng của Giang cũng không quá xuất thần. Chỉ là rất đúng thời điểm, rất khéo léo và cũng vì Hương Giang quá… đẹp!

MV "Em đã thấy anh cùng người ấy" của Hương Giang hiện đã trở thành sản phẩm âm nhạc lập thành tích kỷ lục nhất Vpop đầu năm 2019. Không chỉ tạo được sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội nhờ sự đầu tư kỹ lưỡng về nội dung kịch bản đậm chất drama, giàu kịch tính, nối tiếp từ câu chuyện của MV “Anh đang ở đâu đấy anh”, MV này còn mang về những con số ấn tượng ở lượt xem Youtube lẫn vị trí tại top Trending Youtube.

Tính đến 19g ngày 12-3, tức 1 ngày sau khi "Em đã thấy anh cùng người ấy" phát hành, MV đã đạt 5.064.375 lượt view, đứng top 1 Trending Youtube. Với con số này, Hương Giang đã xô đổ kỷ lục đạt lượt view cao nhất chỉ sau 1 ngày ra mắt MV của Bích Phương. Cụ thể, MV "Bùa yêu" của Bích Phương ra mắt ngày 12-5-2018 đạt 5.045.240 và đứng top 2 Trending Youtube sau đúng 1 ngày phát hành.

Có thể nói đây là 2 MV nằm trong series mang tên “drama của Hương Giang”. Khi nếu nhìn vào nội dung, thì 2 MV này chẳng khác gì phim truyền hình Thái Lan hay bất cứ bộ phim tình cảm sướt mướt nào khác: Yêu người yêu của bạn, bị phản bội, âm mưu giật tình cảm và trả thù… Vấn đề là ở chỗ Hương Giang rất khéo léo khâu dựng kịch bản của MV, vừa phải, biết dẫn dắt, các nhân vật tham gia đều “tròn vai” bất ngờ. Còn bản thân Hương Giang là nữ chính quá đẹp, đẹp nhưng không sến, không bi lụy, ngược lại là nữ chính có cá tính và tự cường – đúng mô típ được yêu thích hiện nay của các nhân vật chính phim truyền hình.

vi sao huong giang giong hat yeu van hut view khung
Hương Giang đang gây “sốt” với MV "Em đã thấy anh cùng người ấy" có nội dung kịch tính như phim dài tập. Ảnh từ MV

Bằng đấy yếu tố đủ để khán giả quên hết về chất giọng có phần hơi mỏng của Giang. Giang biết cách khéo léo “cài cắm” nhiều thế mạnh khác để khán giả “quên đi” giọng hát chưa thật nổi trội của mình. Và Hương Giang đã làm được. Vào phần bình luận của khán giả, hàng nghìn ý kiến đều khen Hương Giang làm MV hay, khéo léo, câu chuyện hấp dẫn, thậm chí, Giang diễn đạt đến mức các fan mong muốn cô làm phim có nội dung như trong MV, cho hấp dẫn. Cách làm MV của Hương Giang không mới nhưng lại vẫn có sức hút, bởi đánh đúng tâm lý, thị hiếu của khán giả.

Hương Giang còn khéo léo hơn ở chỗ cô dựng một loạt các tình huống gây ức chế, khiến khán giả phát bực, họ đòi hỏi nữ chính phải có sự phản kháng, phải có hành động và thế là cô lấp lửng luôn hành động cho phần 2, lúc MV thứ 2 ra mắt, ai cũng đổ xô vào xem câu chuyện sẽ diễn ra như thế nào. Và kết thúc phần 2 lại lửng lơ, nữ chính vẫn đau khổ, nhân vật mới – là một mẫu nam Thái Lan rất “hot” vừa xuất hiện đã khép lại diễn biến, khán giả lại “phát bực” để đợi phần mới… Điều đó báo hiệu rằng sản phẩm thứ 3 mà Hương Giang ra mắt thời gian tới, chắc chắn sẽ không thiếu khán giả, biết đâu lại có một kỷ lục mới.

Thực ra series MV không phải là điều gì quá xa lạ với nhạc Việt và ca sĩ Việt. Bởi hơn 10 năm trước, xu hướng này đã bắt đầu manh nha và tạo được rất nhiều thành công đáng nể. Đơn cử như series phim ca nhạc "Trọn đời bên em" 10 phần được phát hành liên tục từ năm 2001 - 2010 của Lý Hải; series phim ca nhạc "Người trong giang hồ" của Lâm Chấn Khang.

Cách làm của Hương Giang không mới, nhưng nó cũng chưa cũ với tâm lý của khán giả, bởi khán giả - dù là quốc gia nào cũng vẫn yêu thích phong cách “drama”, cứ kịch tính như phim, bi đát như phim, nhưng diễn viên đẹp, cảnh quay đẹp thì không bao giờ là cũ cả.

Chỉ có điều, MV ca nhạc dù có hấp dẫn như phim thì yếu tố âm nhạc vẫn phải là số 1. Hôm nay khán giả có thể quá “say mê” nội dung MV của Hương Giang, nhưng xem đi xem lại đôi ba lần biết nội dung rồi sẽ chững không muốn xem nữa, nhưng nếu âm nhạc hay, người ta có thể “play” hàng trăm lần. Như thế không có nghĩa là ngày đầu ra mắt view khủng, có nghĩa sẽ giữ được phong độ suốt những ngày sau đó, rất nhiều MV mới ra mắt gây cơn sốt, nhưng vì âm nhạc ở mức độ vừa phải nên chỉ sau 1 tháng là “chững” cả lượt view lẫn thảo luận nội dung. Trường hợp “Phía sau một cô gái” của Soobin Hoàng Sơn là ví dụ điển hình, MV lyric (chỉ bao gồm lời bài hát) rất hút, lượt view cứ tăng dần đều, vì bản thân âm nhạc của MV này quá hay, còn MV có nội dung, có diễn viên thì lại bị khán giả ngó lơ, bởi nội dung khó hiểu, không liên quan đến bài hát, xem hình là mất cảm xúc âm nhạc. Vì vậy, họ chỉ nghe nhiều lần MV cũ – đơn thuần phần lời và âm nhạc của bài hát ấy mà thôi.

Bởi vậy, hay thì hay như drama, nhưng MV ca nhạc, vẫn cần âm nhạc và chất lượng bài hát hàng đầu. Hương Giang khéo léo và khôn ngoan, hẳn sẽ đầu tư toàn diện hơn cho MV sắp tới?

Nam Dương