Xi măng Vicem Hoàng Thạch
Trong thời kỳ kinh tế thế giới lâm vào khủng hoảng, kinh tế trong nước đứng trước muôn vàn khó khăn, nhiều doanh nghiệp đến bờ vực phá sản. Riêng với ngành công nghiệp xi măng khó khăn chồng khó khăn, sản xuất của nhiều đơn vị đi đến thụ động. Nhưng có một nhãn hàng không những đảm bảo được sản xuất ổn định mà còn có bước tiến mới, đó là thương hiệu “Xi măng Hoàng Thạch”.
Bước sang năm 2012, được dự báo là còn nhiều khó khăn, nhưng với niềm tin và sự quyết tâm xi măng Hoàng Thạch đã đặt mục tiêu thực hiện sản xuất khá cao: 3.075 triệu tấn (clinker), 3.725 triệu tấn xi măng, tiêu thụ 4.225 triệu tấn (xi măng và clinker), vật liệu chịu lửa 11 nghìn tấn, vỏ bao xi măng 28 triệu cái, đá xây dựng 150 nghìn m3, doanh thu 5002 tỷ đồng, lợi nhuận tối thiểu đạt trên 415 tỷ đồng, nộp ngân sách 220 tỷ đồng.
Để đạt được mục tiêu đề ra, Ban lãnh đạo Cty đã xây dựng và thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp như: giám sát chất lượng từ khâu nguyên liệu bán thành phẩm đến thành phẩm, quy hoạch và tổ chức khai thác đá vôi, đất sét phù hợp để đảm bảo chất lượng phối liệu ổn định; thực hiện tiết kiệm chi phí sản xuất, chi phí lưu thông, hạ giá thành sản phẩm; tiếp tục duy trì khoán tiêu hao điện năng ở xưởng nguyên liệu, xưởng lò nung, xưởng xi măng, xưởng đóng bao, khoán tiêu hao xăng dầu ở xưởng xe máy, tiêu hao than, dầu cho sản xuất clinker, tỷ lệ phụ gia cho sản xuất xi măng; tập trung các giải pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm như đào tạo kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp cho nhân viên, khai thác mở rộng địa bàn tiêu thụ, chia sẻ lợi ích phù hợp với các nhà phân phối, hạn chế cạnh tranh nội bộ…
Kết quả 6 tháng đầu năm 2012, dù phải đối mặt với khó khăn, thách thức chung của ngành xi măng như đầu tư công bị cắt giảm, tỷ giá ngoại tệ, lãi suất ngân hàng cao, giá các vật tư nhiên liệu đầu vào đều tăng, thị trường xi măng cung vượt cầu, sức tiêu thụ giảm. Nhưng Cty xi măng Hoàng Thạch vẫn duy trì sản xuất ổn định, cung cấp đủ lượng xi măng cho thị trường theo yêu cầu của cấp trên.
Kết quả thực hiện các chỉ tiêu chủ yếu và 6 tháng đầu năm 2012 đạt: Sản xuất Clinker đạt 1.444.636 tấn; Sản xuất xi măng bột đạt 1.306.950 tấn ; gạch chịu lửa các loại đạt 3.964 tấn, bao xi măng các loại đạt 10.420.000 bao. Lợi nhuận ước đạt 116,9 tỷ đồng bằng 101 % so với cùng kỳ 2011, nộp ngân sách ước đạt 134 tỷ đồng bằng 108,9% so với cùng kỳ năm 2011….
Trao đổi với chúng tôi, ông Đào Ngọc Bình – Tổng giám đốc Cty nói: Có được những kết quả trên, bên cạnh sự năng động, sáng tạo trong xây dựng kế hoạch, lường trước những khó khăn. Phải kể đến sự đoàn kết nhất trí cao, tinh thần nỗ lực vượt khó của toàn thể ban lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên chức, người lao động toàn Cty. Với tinh thần đó, tôi tin tưởng rằng xi măng Hoàng Thạch sẽ vững bước trước cơn bão khủng hoảng.
Cũng trong 6 tháng đầu năm 2012, bên cạnh việc duy trì và phát triển thị phần đối với các sản phẩm truyền thống, phát huy tính năng động, áp dụng kết quả nghiên cứu khoa học vào sản xuất kinh doanh, Hoàng Thạch chính thức đưa ra thị trường sản phẩm xi măng xây trát cao cấp MC25. Đánh dấu một bước tiến mới của thương hiệu mang hình con sư tử trên thị trường vật liệu xây dựng.
Bài, ảnh: Thu Ngân
- Được trừ khoản chi ủng hộ phòng, chống COVID-19 khi tính thuế TNDN
- Vinamilk ra mắt hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm
- Tiếp tục đơn giản hóa, cắt giảm thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh
- Tháng 3-2021, cả nước có hơn 11 nghìn doanh nghiệp thành lập mới
- Thị trường tài chính tiêu dùng tăng mạnh trong 10 năm: Dư địa còn lớn
- Tài chính tiêu dùng trở thành công cụ đẩy lùi tín dụng đen